Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Mê Công -Hàn Quốc lần thứ 8
     Chiều 4/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại Giao Việt Nam tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Mê Công-Hàn Quốc lần thứ 8. Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Hàn Quốc, các nước khu vực Mekong, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các địa phương của Việt Nam…Đoàn Đại biểu tỉnh Cao Bằng do đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự và có bài phát biểu giới thiệu về môi trường đầu tư kinh doanh tại Cao Bằng.

Đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên toàn thể.

Trong bài phát biểu tại phiên toàn thể, Đồng chí Lê Hải Hòa đã phát biểu tham luận với chủ đề: Tác động của đại dịch COVID – 19 đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và các giải pháp đồng bộ giúp doanh nghiệp thích ứng và phát triển. Đồng thời giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của Cao Bằng trên các lĩnh vực Du lịch, Kinh tế cửa khẩu, Nông nghiệp và những cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Cam kết tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất khuyến khích các doanh nghiệp trong nước và Quốc tế tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại địa phương.

 Đoàn Đại biểu tỉnh Cao Bằng trao đổi với ngài Park Noh Wan Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc  tại Việt Nam.

     Bên lề Hội nghị, đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng đã có cuộc tiếp xúc với ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc  tại Việt Nam. Đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh  khái quát về những lợi thế của  tỉnh Cao Bằng là nằm trên tuyến giao thông thuận lợi kết nối các thị trường trong nước với thị trường Trung Quốc đến các nước Asean, Kazatan..., thông tin về dự án Cao tốc Lạng Sơn- Cao Bằng, sân gôn tại Cao Bằng; về dự án nông nghiệp thông minh tỉnh Cao Bằng dự kiến được đầu tư triển khai bởi Công ty Agricultural hi-tech farm Hàn Quốc trên diện tích 30 ha với tổng vốn đầu tư 22 triệu USD.

Đoàn Đại biểu tỉnh Cao Bằng giới thiệu Sách về Cao Bằng cho ngài Park Noh Wan.

     Ngài Đại sứ Hàn Quốc bày tỏ tình cảm yêu mến với Cao Bằng, ông cho biết đã  2 lần đến với CB và rất ấn tượng với thiên nhiên, văn hoá Cao Bằng. Đại sứ kiến nghị tỉnh nên tập trung khai thác, phát triển lợi thế về du lịch, thường xuyên tổ chức các lễ hội để thu hút các du khách đến thăm tỉnh. Ngài Đại sứ hứa sẽ trao đổi, kết nối với các cơ quan, tổ chức của HQ tại VN để giới thiệu đến nghiên cứu, đầu tư tại Cao Bằng.

     Nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, Đại sứ khẳng định sẽ đến thăm và làm việc tại Cao Bằng vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2021. 

Vi Trường- Vân Anh
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang