Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại sứ quán Úc và UNICEF thăm, làm việc tại Cao Bằng về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Trong 2 ngày 25 và 26/4/2022, Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc và UNICEF đã đến thăm, làm việc về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Cao Bằng. Tham gia đoàn công tác có bà Catherine Gottlieb - Cán bộ Đại sứ quán Úc; ông Maharajan Muthu - Trưởng phòng Sự sống còn và phát triển trẻ em, UNICEF Việt Nam; ông Nguyễn Công Luật - Phó Trưởng Văn phòng Tiêm chủng Quốc Gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; bà Nguyễn Việt Hương - Điều phối viên tiêm chủng COVID-19, UNICEF Việt Nam.

 

Đoàn kiểm tra việc sử dụng tủ  lạnh HBC-80  do Chính phủ  Úc viện trợ.

Đoàn đã đến kiểm tra, giám sát việc sử dụng tủ lạnh HBC-80 do Chính phủ Úc viện trợhoạt động bảo quản vắc xin, quy trình lấy vắc xin tại Trạm Y tế xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng để vận chuyển vắc xin đến điểm tiêm chủng lưu động ngoài Trạm; Giám sát công tác tiêm chủng lưu động tại xóm Cả Giang, xã Thượng Thôn và thăm hộ gia đình để nắm bắt sự khó khăn, vất vả của tỉnh Cao Bằng, cũng như những nỗ lực của ngành Y tế trong công tác tiêm chủng, nhất là tiêm chủng lưu động vắc xin phòng COVID-19.

Qua kiểm tra cho thấy, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng đã chỉ đạo Trạm Y tế xã Thượng Thôn xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm lưu động xóm Cả Giang; Bố trí đảm bảo điểm tiêm chủng, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, các trang thiết bị, vật tư y tế, vắc xin và công tác bảo quản vắc xin phục vụ cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo đúng quy định.

Kết thúc, đội tiêm chủng lưu động đã thực hiện tiêm cho 132 người dân. Sau tiêm, tình trạng sức khỏe của người dân đều ổn định.

 Đoàn kiểm tra việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm lưu động xóm Cả Giang.

 

Tính đến hết ngày 24/4/2022, tỉnh Cao Bằng đã thực hiện tiêm được 1.025.851 liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1: 351.584, đạt 95,3%; mũi 2: 335.702, đạt 91%; tiêm liều bổ sung 74.389, đạt 20,2%; tiêm liều nhắc lại 168.068, đạt 45,6%. Trẻ từ 12 - 17 tuổi tiêm được 88.432 liều, trong đó mũi 1: 46.692, đạt 101,2%; mũi 2: 41.740, đạt 90,5%. Trẻ từ 5 - 11 tuổi tiêm được 7.676 liều, đạt 10,9%.

Trong buổi làm việc với Sở Y tế, ông Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn công tác Đại sứ quán Úc và UNICEF đến làm việc tại tỉnh Cao Bằng, đồng thời cảm ơn sâu sắc với các quốc gia và tổ chức quốc tế, đặc biệt là đại sứ quán Úc và UNICEF đã luôn hỗ trợ, đồng hành cho tỉnh Cao Bằng những nguồn lực quan trọng trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Úc và UNICEF. 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác nhận định, tỉnh Cao Bằng đã nỗ lực thực hiện đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Tại cơ sở tiêm chủng đã có kế hoạch và nỗ lực để tiếp cận được những người dân ở những nơi xa xôi và khó khăn nhất của tỉnh Cao Bằng.

Đoàn đánh giá cao sự vào cuộc của ngành Y tế tỉnh Cao Bằng từ cấp tỉnh, huyện, xã đến nhân viên y tế thôn bản, các ban ngành đoàn thể đã chung sức, góp phần để thực hiện đạt được độ bao phủ tiêm chủng trên địa bàn.

Đoàn cho rằng, mục tiêu chung hiện nay là bao phủ tiêm chủng nhanh nhất có thể, tuy nhiên với diễn biến tình hình dịch COVID-19 như hiện nay, với chủng mới vẫn xuất hiện do vậy việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 còn tiếp tục được thực hiện trong tương lai.

Chính vì vậy, Đoàn mong muốn ngành Y tế từ cấp Trung ương đến các địa phương có thể tính đến việc xây dựng kế hoạch chuyển giao việc tiêm chủng phòng COVID-19 từ dạng chiến dịch sang tiêm chủng thường quy trong thời gian tới. Đây không chỉ là vấn đề đối với Việt Nam mà rất nhiều quốc gia trên thế giới đang tính đến.

Đoàn tin tưởng rằng, Việt Nam với những kinh nghiệm đã có trong thời gian qua sẽ xác định được chiến lược để triển khai đảm bảo. Đoàn cũng mong rằng, tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục tập trung đảm bảo triển khai tiêm chủng thường quy, đồng thời vẫn phải đảm bảo việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Sở Y Tế Cao Bằng
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang