Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Cao Bằng làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

Chiều 18/7, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc do ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với UBND tỉnh. Làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; một số sở, ban, ngành, UBND Thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Park Noh-Wan giới thiệu một số chương trình có thể hợp tác đầu tư tiềm năng của Hàn Quốc. Hiện nay Hàn Quốc có một số công ty triển khai thực hiện dự án ODA; năm 2021, Cao Bằng đã có đề xuất thực hiện dự án ODA tại địa phương. Hiện Hàn Quốc đã xem xét và khảo sát để các dự án được triển khai tại tỉnh, mong tỉnh quan tâm để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch. Một lĩnh vực khác Cao Bằng có thể hợp tác với Hàn Quốc đó là các dự án về biến đổi khí hậu, bởi Cao Bằng có tiềm năng về phát triển rừng, có thể thực hiện các dự án nhằm cải thiện môi trường, khí hậu của tỉnh.

Ngài Đại sứ cũng đề xuất hiện nay, Hàn Quốc đang nỗ lực thúc đẩy các hoạt động triển khai chương trình lao động việc làm giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Mong rằng tỉnh Cao Bằng sẽ quan tâm đến chương trình này để có nhiều người lao động ở Cao Bằng được xuất khẩu sang Hàn Quốc làm việc, cùng với đó, Hàn Quốc còn có chương trình tái tuyển lao động ngắn hạn, vì vậy, Cao Bằng nên có chương trình ký kết với một công ty nào đó của Hàn Quốc để thực hiện chương trình này.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-Wan phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp của Hàn Quốc giới thiệu một số dự án tiềm năng của Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam và giới thiệu một số nguồn vốn Cao Bằng có thể quan tâm vay đầu tư phát triển tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ vui mừng, trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đặc biệt là cá nhân ngài Đại sứ đối với tỉnh Cao Bằng. Đồng thời nhấn mạnh: Giai đoạn 2021 - 2025, với định hướng xây dựng tỉnh năng động, phát triển nhanh,bền vững, Cao Bằng đã đề ra 3 mục tiêu đột phá, đó là phát triển du lịch, dịch vụ bền vững; phát triển nông nghiệp thông minh và nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa đặc hữu gắn với chế biến; phát triển kinh tế cửa khẩu. Tỉnh luôn quan tâm chính sách hỗ trợ đầu tư, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư đến với Cao Bằng.

Trong những năm qua, tỉnh đã triển khai một số hoạt động hợp tác với các đối tác Hàn Quốc như:  Tổ chức một số đoàn công tác cấp tỉnh, cấp ngành thăm và làm việc tại Hàn Quốc để quảng bá, xúc tiến đầu tư, tập huấn, học tập kinh nghiệm trên các lĩnh vực tỉnh quan tâm. Tỉnh thường xuyên tham dự các sự kiện, diễn đàn có sự tham gia của đối tác Hàn Quốc do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; tham gia các hoạt động văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Cao Bằng và Hàn Quốc. Tỉnh tiếp đón và làm việc với một số doanh nghiệp Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh… Tuy có nhiều tiềm năng hợp tác với Hàn Quốc nhưng đến nay Cao Bằng vẫn là một trong số ít tỉnh chưa có ký kết giao lưu với các địa phương của Hàn Quốc; quan hệ hợp tác với Hàn Quốc chưa thực sự có dấu ấn nổi bật, rõ nét. Chưa có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vốn Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh; không có dự án vốn ODA do Hàn Quốc tài trợ triển khai thực hiện trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Với những tiềm năng, thế mạnh, mối quan tâm chung của hai bên, tỉnh mong muốn mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác của Hàn Quốc đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương và đóng góp vào thành quả của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc hỗ trợ thúc đẩy thiết lập quan hệ giao lữu nghị, kết nghĩa giữa tỉnh Cao Bằng với một tỉnh của Hàn Quốc, kết nghĩa giữa thành phố Cao Bằng với một thành phố của Hàn Quốc, tạo cơ sở thúc đẩy giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực.

Tăng cường trao đổi đoàn các cấp giữa hai bên; nghiên cứu tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, du lịch thường niên thông qua các hoạt động kết nối các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc phối hợp với các sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch. Hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, đầu tư tại tỉnh, kết nối để hai bên hợp tác thương mại, nghiên cứu để các mặt hàng nông sản giá trị cao của tỉnh có thể xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Đại sứ quán hỗ trợ kết nối các tổ chức, đơn vị liên quan phối hợp với tỉnh nghiên cứu, rà soát năng lực của tỉnh trong lĩnh vực lao động để xúc tiến các chương trình giao lưu nguồn nhân lực như EPS (VISA E9) và thúc đẩy triển khai thí điểm mô hình đưa người lao động của tỉnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc theo hình thức hợp tác giữa các địa phương của hai nước thông qua việc kết nối, thiết lập quan hệ giao lưu, kết nghĩa giữa tỉnh Cao Bằng với các địa phương của Hàn Quốc.

 

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang