Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đóng góp quan trọng nhằm tăng cường hiểu biết và hữu nghị giữa nhân dân Hà Lan – Việt Nam

Trong nhiệm kỳ vừa qua, với cương vị là Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, với kinh nghiệm và tâm huyết của mình, Đại sứ Elsbeth Akkerman đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia phát triển mạnh mẽ.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Elsbeth Akkerman

Chiều 28/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan đã được chính phủ và nhân dân hai nước dày công vun đắp gần nửa thế kỷ qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 9/4/1973. Quan hệ Việt Nam – Hà Lan phát triển tốt đẹp  và ngày càng đi vào chiều sâu  trên tất cả các lĩnh vực như chính trị-ngoại giao, quốc phòng-an ninh, kinh tế, hợp tác phát triển, giao thông vận tải, hậu cần, nông nghiệp, thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý và sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giáo dục-đào tạo, trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân, được đánh giá là điển hình của quan hệ năng động và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga ghi nhận: Trong nhiệm kỳ vừa qua, với cương vị là Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, với kinh nghiệm và tâm huyết của mình, Đại sứ Elsbeth Akkerman đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia phát triển mạnh mẽ, tiêu biểu như: Năm 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đại sứ Elsbeth Akkerman đã kêu gọi chính phủ và các doanh nghiệp Hà Lan quyên góp, ủng hộ Việt Nam một số lượng lớn máy thở và trang thiết bị, vật tư y tế trị giá khoảng 43 tỷ đồng, hỗ trợ kịp thời và hiệu quả người dân Việt Nam vượt qua đại dịch; tích cực vận động tăng cường các khoản viện trợ của Hà Lan cho Việt Nam trong lĩnh vực dệt may và xử lý nước; Thúc đẩy vai trò tích cực của Hà Lan trong các Chương trình Chuyển đổi nông nghiệp và Chương trình nghiên cứu về sụt lún tại Đồng bằng sông Cửu Long...

Bên cạnh đó, Đại sứ Elsbeth Akkerman luôn coi trọng việc thúc đẩy mối quan hệ hiểu biết hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước. Bà luôn ủng hộ và tích cực tham gia các hoạt động do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Hà Lan tổ chức. Đặc biệt, Đại sứ đã đưa Triển lãm ảnh báo chí thế giới đến với Việt Nam liên tiếp trong các năm từ 2019 – 2022 góp phần giúp người dân Việt Nam và du khách quốc tế có cái nhìn đa dạng về các vấn đề mà nhân loại đang phải đối mặt.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga bày tỏ tin tưởng rằng trong thời gian tới, dù ở bất kỳ nơi đâu, Đại sứ Elsbeth Akkerman và gia đình sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ quý báu cho Việt Nam và tiếp tục góp phần củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị đoàn kết và hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Elsbeth Akkerman. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm tôn vinh những cống hiến tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hà Lan.

Bày tỏ vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc", Đại sứ Elsbeth Akkerman cho biết bà rất gắn bó, yêu mến đất nước, con người Việt Nam. Đại sứ Elsbeth Akkerman nhấn mạnh kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước đã tăng cường, mở rộng trên nhiều lĩnh vực, rất phong phú và đa dạng. Bà khẳng định trong tương lai, dù trên bất cứ cương vị nào, cũng sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố và phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Hà Lan – Việt Nam./.

Theo dangcongsan.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang