Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai Quyết định số 1109/QĐ-TTg về việc phê duyệt đề án theo dõi, tổng hợp trao đổi thông tin trong công tác đối ngoại nhân dân
Nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác đối ngoại nhân dân theo Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư, ngày 09 tháng 10 năm 2020, Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch số 2511/KH-UBND về triển khai Quyết định số 1109/QĐ-TTg ngày 28/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án theo dõi, tổng hợp, phối hợp trao đổi thông tin giữa các cơ quan liên quan trong công tác đối ngoại nhân dân.

Mục đích kế hoạch hướng tới thực hiện hiệu quả công tác theo dõi, tổng hợp, trao đổi thông tin, từ đó đánh giá được toàn diện về công tác đối ngoại nhân dân trong phạm vi chức năng quản lý nhà nước của tỉnh, giúp các hoạt động đối ngoại nhân dân được tổ chức, triển khai có hiệu quả, gắn kết đối ngoại nhân dân với đối ngoại Đảng và ngoại giao nhà nước, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, của nhà nước, giữ vững sự ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Kế hoạch đặt ra yêu cầu trọng tâm bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và nhà nước, thực hiện đúng chủ trương và đường lối về hoạt động đối ngoại nhân dân trong quá trình thực hiện, xây dựng các Chương trình, Kế hoạch để phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân, qua đó nâng cao hiệu quả quản lý các hoạt động đối ngoại ở địa phương.

Trên cơ sở đặc thù là tỉnh tiếp giáp Trung Quốc, Kế hoạch đã nhấn mạnh trọng tâm đẩy mạnh và sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương Trung Quốc, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Cao Bằng và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Đồng thời tăng cường xây dựng, thiết lập các mối quan hệ hợp tác cấp địa phương với địa phương các nước khác có tiềm năng, thế mạnh tương hỗ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Ngoài ra, Kế hoạch nhấn mạnh cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; làm tốt công tác khen thưởng đối với các cơ quan, tỏ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân.

      Kế hoạch cũng đã giao các cơ quan chuyên môn, các tổ chức theo chức năng, nhiệm vụ cùng phối hợp triển khai thực hiện đúng luật định và có hiệu quả nội dung Kế hoạch trên.

Xem chi tiết nội dung kế hoạch tại đây: https://storage-vnportal.vnpt.vn/cbg-ubnd/default.aspx

Hoàng Biên
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang