Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đề nghị các bên không có hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông
Việt Nam đề nghị các bên không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông, có đóng góp thiết thực và tích cực vào việc duy trì hòa bình ổn định trên Biển Đông, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho việc đàm phán Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Chiều 24/6, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi liên quan tới những diễn biến gần đây tại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước thông tin gần đây tàu trinh sát và máy bay do thám Trung Quốc được phát hiện tại đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình khu vực, quốc tế như hiện nay, Việt Nam đề nghị các bên không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông, có đóng góp thiết thực và tích cực vào việc duy trì hòa bình ổn định trên Biển Đông, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho việc đàm phán COC.

Bình luận về việc truyền thông Trung Quốc đưa tin chính quyền Hải Nam triển khai dự án gắn thẻ tên các loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ chứng cứ lịch sử, cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế.

“Các hành vi dưới mọi hình thức vi phạm chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với vùng biển của mình đều vô giá trị, không được công nhận và Việt Nam kiên quyết phản đối”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Theo baochinhphu.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang