Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh làm việc với huyện Hà Quảng, Hòa An
Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh, Chủ tịch hội Hữu nghị Việt - Trung tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Hà Quảng, Hòa An nắm tình hình nhằm thành lập các chi hội Hữu nghị Việt - Trung.

Đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh làm việc tại huyện Hà Quảng

     Đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đã thông tin với 2 huyện về Quyết định số 240/QĐ-UBND ngày 09/03/2016 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc phê duyệt điều lệ Hội hữu nghị Việt - Trung tỉnh Cao Bằng.

      Huyện Hà Quảng có đường biên giới với Trung quốc dài 75 km và có Cửa khẩu Sóc Giang và các đường mòn lối mở thông thương giao lưu hàng hóa với Trung Quốc tạo thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Những năm vừa qua huyện Hà Quảng đã có nhiều chỉ đạo trong hoạt động đối ngoại nhân dân, nhất là với các xóm, xã biên giới như tổ chức kết nghĩa, thăm thân vào các dịp lễ tết, ký kết phát triển trồng dâu nuôi tằm...tăng thêm tình đoàn kết hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Trung. Tuy nhiên hiện nay trên địa bàn huyện Hà Quảng vẫn chưa thành lập được tổ chức chi hội hữu nghị Việt - Trung .

          Đối với huyện Hòa An, là huyện nội địa không có đường biên giới với Trung quốc; tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay cũng cần tổ chức thành lập các chi hội hữu nghị, tạo cơ hội xây dựng các hoạt động đối ngoại, tham gia sâu hơn vào quan hệ đối ngoại chung của tỉnh.

      Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tiễn và ý kiến thảo luận của các cơ quan chuyên môn, đồng chí Đàm Văn Eng đề nghị thời gian tới  2 huyện cần nhanh chóng kiểm tra, rà soát tại các cơ quan đơn vị, tổ chức đoàn thể, các xã, các xóm giáp biên giới có thành viên học bên Trung Quốc, hoặc người dân giáp biên biết tiếng Trung Quốc là những hạt nhân để thành lập Chi hội Hữu nghị Việt - Trung  nhằm góp phần củng cố, tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, sự hiểu biết giữa nhân dân tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và nhân dân Trung Quốc vì hòa bình, hợp tác, phát triển phồn vinh của khu vực và trên thế giới.

Ái Sa
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang