Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Cao Bằng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đã tổ chức kỷ niệm 70 năm này truyền thống  Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2020). Tham dự tọa đàm có các đồng chí ủy viên BCH, Đại diện lãnh đạo các sở Ngoại vụ, Nội vụ, UBMTTQ tỉnh, Văn phòng tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các hội thành viên.

     Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đàm Văn Eng và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm của Liên hiệp hội và những đóng góp của Liên hiệp tỉnh Cao Bằng với địa phương.

      Liên hiệp các tổ chức hội hữu nghị tỉnh hiện nay có 4 tổ chức hội trực thuộc với 560 hội viên gồm: Hội hữu nghị Việt Nam - Lào; Hội hữu nghị Việt - Trung; Hội hữu nghị Việt - Nga; Trung tâm Phát triển cộng đồng tỉnh Cao Bằng. Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp đã chủ động phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan đẩy mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị với nước láng giềng Trung Quốc, cụ thể là với Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc). Tăng cường kết nghĩa giữa các huyện, xóm,  xã biên giới.

      Phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức thành công các lớp bồi dưỡng kiến thức ĐNND cho các tổ chức thành viên và các cán bộ làm công tác đối ngoại của các sở, ban, ngành, các huyện ủy, thành ủy. Chủ động tham mưu cho tỉnh thiết lập quan hệ với một số Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, tổ chức đoàn đại biểu đến thăm và trao đổi, gặp gỡ với các Đại sứ nhân dịp Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch, dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh của các nước.

      Với chức năng là cơ quan đầu mối phối hợp về quan hệ và vận động viện trợ phi chính phủ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đã tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả công tác vận động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ, hướng dẫn, đảm bảo mọi hoạt động phi chính phủ nước ngoài phù hợp với pháp luật Việt Nam, luật pháp quốc tế, gắn chặt với mục tiêu chính trị đối ngoại và đảm bảo an ninh - chính trị. Trong giai đoạn 2015-2019, số tổ chức hoạt động tại tỉnh duy trì ổn định từ 18-21, tổ chức với ngân sách viện trợ hàng năm từ 2-3 triệu USD, tổng giá trị viện trợ giải ngân trong giai đoạn đạt trên 13,5 triệu USD. Giá trị viện trợ PCPNN bình quân đầu người tại tỉnh đạt 5 USD/người/năm.

     Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã có nhiều ý kiến khẳng định những đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân, tích cực góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời gian qua của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nói chung và của Cao Bằng nói riêng. Đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm tăng cường sự hiểu biết, củng cố, phát triển tình đoàn kết, hữu nghị, cổ vũ, hỗ trợ sự hợp tác giao lưu về kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và các lĩnh vực khác giữa nhân dân tỉnh Cao Bằng với nhân dân các nước, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài.

Từ Thuận
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang