Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh làm việc với huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, Nguyên Bình
Tiếp tục chương trình làm việc về nắm tình hình nhằm thành lập các chi hội Hữu nghị Việt – Trung;  Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh, Chủ tịch hội Hữu nghị Việt - Trung tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, Nguyên Bình .

Đoàn công tác làm việc tại huyện Nguyên Bình

      Huyện Bảo Lâm có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc trên địa bàn xã Đức Hạnh với chiều dài 5,5 km gồm 14 cột mốc. Do địa hình hiểm trở nên việc giao lưu giữa nhân dân 2 bên biên giới chưa nhiều; vì vậy đến nay trên địa bàn huyện chưa có tổ chức hội hữu nghị Việt Trung. Huyện Bảo Lạc có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc khá dài. Những năm qua quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai bên được duy trì thường xuyên, đã có 01 xóm của huyện tổ chức kết nghĩa với xóm giáp biên phái Trung Quốc. Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ diễn ra thường xuyên nâng cao tình đoàn kết giữa nhân dân biên giới. Đặc biệt tại huyện Bảo lạc có quan hệ kinh tế khá tốt với Trung Quốc như đã thành lập 02 Hợp tác xã dâu tằm xuất khẩu sản phẩm sang phía bạn. Ký kết hợp tác trồng cây Tràm tía(xỏm đeng) cho Trung Quốc.... Nguyên Bình là huyện nội địa không có đường biên giới với Trung quốc; tuy nhiên trong bối cảnh hiện huyện cũng mong muốn thành lập các chi hội hữu nghị Việt - Trung, tạo cơ hội xây dựng các hoạt động đối ngoại, tham gia sâu hơn vào quan hệ đối ngoại chung của tỉnh.

      Trên cơ sở trao đổi thảo luận của các cơ quan chuyên môn, các huyện đều nhất trí sẽ thành lập ít nhất một chi hội hữu nghị Việt- Trung trong năm 2020 để hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn được triển khai hiệu quả theo đúng quy định

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang