Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn Chuyên gia khảo sát tính khả thi dự án KOICA và Văn phòng Quốc gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) chào xã giao Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh
Chiều 28/9/2022, Đoàn Chuyên gia khảo sát tính khả thi dự án KOICA và Văn phòng KOICA Việt Nam do ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam, làm Trưởng đoàn, đến chào xã giao đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng. Cùng tiếp đoàn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, ông Cho Han-Deog bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng, cảm ơn sự đón tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Với chuyến khảo sát lần này tại các huyện của tỉnh, là cơ sở tốt nhất đánh giá tính khả thi của đề xuất dự án KOICA.

Ông Trưởng đoàn nhận thấy sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong việc phục hồi của tỉnh Cao Bằng sau 2 năm đại dịch Covid-19. Nhận định Cao Bằng có nhiều tiềm năng, lợi thế về sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch, phù hợp với dự kiến ban đầu mà Văn phòng KOICA Việt Nam xây dựng Dự án hỗ trợ nền kinh tế xanh tuần hoàn thông qua cải thiện các chuỗi nông sản tiềm năng. Đoàn chuyên gia KOICA sẽ xây dựng dự án với những hợp phần hiệu quả, đem lại những sản phẩm nông sản có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao với thị trường. Hy vọng được tỉnh hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt để dự án được triển khai thuận lợi và hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui mừng và đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác và hỗ trợ của Văn phòng Quốc gia KOICA đối với tỉnh Cao Bằng, đã cử đoàn chuyên gia lên khảo sát tính khả thi đề xuất Dự án hỗ trợ nền kinh tế xanh tuần hoàn thông qua cải thiện chuỗi giá trị nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái của tỉnh. 

Qua chia sẻ tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng chí khẳng định, Cao Bằng sẽ phát triển sản xuất nông nghiệp, du lịch và kinh tế cửa khẩu, làm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh trong giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Hiện nay, Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) đang được nhanh chóng triển khai, nối gần hơn với các trung tâm kinh tế của cả nước để thúc đẩy Cao Bằng phát triển cùng với cả nước. Khẳng định, tỉnh Cao Bằng sẽ cùng phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để KOICA triển khai các chuỗi dự án thuận lợi và đạt kết quả cao. Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, đồng chí mong muốn sự hỗ trợ của KOICA giúp Cao Bằng ngày càng phát triển, đồng thời tô thắm thêm tình đoàn kết và hữu nghị giữa hai nước.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tặng quà  lưu niệm ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam.

 
Nguyễn Cẩm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang