Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Không để các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đi qua địa bàn tỉnh
Để tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành văn bản số 1852/UBND-VX ngày 31/7/2020 yêu cầu tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, không để các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đi qua địa bàn tỉnh.

 

Description: http://img.baocaobang.epi.vn/Uploaded/quynhanh/2020_08_01/bien%20phong.jpg

Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19 (Thông báo số 257/TB-VPCP ngày 27/7/2020 của Văn phòng Chính phủ); trong mấy ngày qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Thành phố Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam và một số địa phương nghi có dịch, đã ghi nhận nhiều ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng, trong đó có cả nhân viên y tế; chủng vi rút được ghi nhận có độc lực cao, khả năng lây lan nhanh; xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều thành phố trên cả nước.

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương khuyến cáo người dân đã đến thành phố Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 8/7 đến nay thực hiện khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khỏe. Đối với người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa, hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm, kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân không đến thành phố Đà Nẵng và các địa điểm có dịch. Tiếp tục duy trì một số hoạt động trực tuyến (như họp trực tuyến, khám bệnh từ xa, giáo dục từ xa, thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến...).

Sở Y tế hướng dẫn cách ly y tế đối với các trường hợp đi và trở về từ Đà Nẵng theo đúng quy định; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có các biểu hiện: ho, sốt, khó thở... Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh không được lơ là chủ quan; luôn theo dõi sát diễn biến, thực hiện tốt nguyên tắc ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch; luôn trong tình trạng báo động để kịp thời ứng phó và xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; bảo đảm duy trì trực chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế trước mọi tình huống dịch; đồng thời, chú ý phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, không để bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND các huyện có đường biên giới tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, không để các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đi qua địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ... Vận động quần chúng nhân dân phát hiện và tiến hành xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các doanh nghiệp viễn thông thực hiện các biện pháp tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với những diễn biến mới của dịch; tăng cường các biện pháp tuyên truyền bằng các hình thức mới như qua tin nhắn, các bài viết trên các trang thông tin điện tử, các mạng xã hội; thực hiện khai báo sức khỏe trên các ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 như Neovi, Bluezone.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố thông báo đến các doanh nghiệp mời chuyên gia người nước ngoài đến làm việc trên địa bàn tỉnh phải bảo đảm chuyên gia được xét nghiệm SARS-Cov-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR trong thời gian từ 3 - 7 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi mời chuyên gia vào làm việc.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố rà soát, chuẩn bị thêm các địa điểm cách ly tập trung, các trang thiết bị thiết yếu sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống của dịch. Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, địa phương có liên quan bảo đảm cung ứng đầy đủ các hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn..., sẵn sàng trước mọi tình huống của dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố thực hiện phun khử khuẩn phòng chống dịch tại các địa điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh; chuẩn bị tốt các biện pháp bảo đảm y tế cho các học sinh và giáo viên coi thi như: thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt..., dự phòng các trường hợp đột xuất có thể xảy ra do ảnh hưởng của dịch; bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức thành công, an toàn, khách quan, trung thực và đạt kết quả cao.

Trong công văn cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, lưu ý để phòng, ngăn chặn các âm mưu, hành động lợi dụng tình hình dịch bệnh tiến hành phá hoại, gây mất an ninh trật tự.

Theo BCB
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang