Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

Sáng 7/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; lãnh đạo các ban, đơn vị và cán bộ Cơ quan Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng gần 250 đại biểu đến từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành viên và Liên hiệp hữu nghị địa phương đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Về phía tỉnh, tham dự có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bế Minh Đức, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đàm Văn Eng, , Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị tỉnh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh: Đối ngoại nhân dân có vị trí, vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp phát triển của đất nước và của từng địa phương, là một trong 3 trụ cột đối ngoại của đất nước. Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân được tổ chức tại tỉnh là niềm vinh dự lớn của Cao Bằng, là cơ hội rất tốt để Cao Bằng trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm quý báu của các tổ chức hữu nghị từ Trung ương và các địa phương trong cả nước về hoạt động đối ngoại nhân dân cũng như thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

 

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng Hội nghị.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga khẳng định: Hội nghị quán triệt sâu sắc chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5/1/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; thảo luận, cho ý kiến đối với Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 12 và Báo cáo về giải pháp tăng cường công tác phối hợp hoạt động trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, trong đó có xây dựng mô hình tổ chức liên hiệp hữu nghị địa phương. Đề xuất giải pháp về nội dung, phương thức triển khai hoạt động trên các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác phát triển, phi chính phủ nước ngoài, thông tin đối ngoại, công tác vận động, tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt, triển khai một số nội dung: đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng, Chỉ thị số 12-CT/TW, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân, nhiệm vụ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; mô hình tổ chức bộ máy của các liên hiệp hữu nghị địa phương; các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong hệ thống liên hiệp hữu nghị.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam  Nguyễn Phương Nga trao quà an sinh xã hội cho tỉnh Cao Bằng.

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng an sinh xã hội cho tỉnh Cao Bằng, gồm: 10 căn nhà tình nghĩa trị giá 700 triệu đồng, 500 triệu đồng quà an sinh xã hội, 10.000 USD học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Chiều 7/7, Các đại biểu chia làm 5 nhóm tiến hành thảo luận các vấn đề: Chủ trương của Đảng, Nhà nước về đối ngoại nhân dân và liên hiệp hữu nghị; công tác thể chế hóa các văn bản, chỉ thị, nghị quyết và nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với đối ngoại nhân dân và liên hiệp hữu nghị; việc triển khai Điều lệ khóa VI thuận lợi, khó khăn và các kiến nghị, đề xuất; hiệu quả công tác phối hợp (liên hiệp hữu nghị Trung ương - địa phương, các hội Trung ương - địa phương, liên hiệp hữu nghị - các hội Trung ương). Sự phối hợp giữa hệ thống liên hiệp hữu nghị với các cơ quan, kết quả, hạn chế và các đề xuất; các kiến nghị, đề xuất để nâng cao hiệu quả công tác của hệ thống liên hiệp hữu nghị và mô hình tổ chức, bộ máy liên hiệp hữu nghị địa phương...

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân năm 2022 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Đây là cơ sở tốt để toàn hệ thống liên hiệp hữu nghị cũng như từng tổ chức thành viên xây dựng và triển khai các chiến lược, kế hoạch, chương trình hành động công tác đối ngoại nhân dân để cơ quan thường trực tổng hợp; tham mưu, kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm thể chế hóa các chỉ thị của Đảng, hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến tổ chức bộ máy, cán bộ, nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm cho hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ở Trung ương và địa phương. Các đại biểu cần thông tin, báo cáo đầy đủ đến các tổ chức thành viên về kết quả của hội nghị; từng tổ chức thành viên nhanh chóng bắt tay vào triển khai thực hiện chương trình hành động của liên hiệp hữu nghị và của tổ chức mình bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực với tinh thần "nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, có tinh thần chủ động tiến công, dám vượt ra khỏi khuôn khổ những tư duy cũ, những lĩnh vực quen thuộc", như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh tại Hội nghị toàn quốc về công tác đối ngoại tháng 12/2021.

Ban Tổ chức trao Cờ đăng cai Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân lần tới cho tỉnh Bình Định.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao Cờ đăng cai tổ chức Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân lần tiếp theo cho tỉnh Bình Định.

Hoàng Hồng Biên
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang