Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân năm 2022: tạo sự gắn kết giữa các đơn vị, tổ chức thành viên trong hệ thống
Tại Hà Nội, ngày 26/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức tổng kết công tác tổ chức Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn trực thuộc Liên hiệp; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ Cao Bằng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng, Đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi tổng kết.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân năm 2022 được tổ chức tại Cao Bằn g(tháng 7/2022) là Hội nghị đầu tiên tổ chức theo hình thức diễn đàn. Hội nghị đã thu hút 230 đại biểu từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tỉnh Cao Bằng; 49 Liên hiệp hữu nghị địa phương và 51 tổ chức thành viên Trung ương; đại diện Ban Đối ngoại Trung ương. Tại Hội nghị đã có 48 tham luận về thực trạng, giải pháp của những vấn đề nóng trong công tác chuyên môn, trong tổ chức bộ máy của các Liên hiệp hữu nghị địa phương; tạo được diễn đàn hữu ích và sự gắn kết giữa các đơn vị, tổ chức thành viên trong hệ thống…

Những kiến nghị quan trọng được các đại biểu đưa ra tại hội nghị toàn quốc gồm: Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm việc với Bộ Nội vụ và các ban, bộ, ngành, địa phương để hướng dẫn thực hiện các chỉ thị, văn bản của Đảng và Nhà nước theo hướng thống nhất trên toàn quốc. Bảo đảm chế độ, chính sách đối với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương. Nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Các đại biểu cũng kiến nghị cần có định hướng hoạt động cho các tổ chức thành viên ở Trung ương và địa phương. Cần có nhiều hình thức vận động, truyền thông đến các địa phương về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của đối ngoại nhân dân và hệ thống các Liên hiệp hữu nghị Trung ương và địa phương.

Tại buổi tổng kết, các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến thảo luận trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về kết quả cũng như nguyên nhân đạt được của Hội nghị; đồng thời thảo luận về kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp theo tại tỉnh Bình Định trong năm 2023.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phương Nga Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị. Đặc biệt là những cố gắng nỗ lực của lãnh đạo, các cơ quan chuyên môn tỉnh Cao Bằng trong việc phối hợp, tổ chức thành công Hội nghị. Kết quả của Hội nghị thực sự đã tạo ra sự gắn kết trong hệ thống Liên hiệp hữu nghị, là cơ hội để trao đổi thông tin, kinh nghiệm, thực tiễn tình hình ở địa phương, đồng thời tạo có thể sáng tạo cách làm mới, tìm phương hướng để tháo gỡ các vướng mắc. Hội nghị cũng là dịp để rèn luyện về công tác tổ chức, điều hành, tham gia ý kiến… đến tổ chức các sự kiện lớn của cả Liên hiệp địa phương và Trung ương. Đây cũng là cơ hội quảng bá công tác đối ngoại nhân dân với các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Phương Nga tặng Bằng khen cho tập thể Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng.

Nhân dịp này, Liên Hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 05 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong việc tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc về công tác đối ngoại nhân dân năm 2022. Trong đó có 02 tập thể là Sở Ngoại vụ tỉnh Cao Bằng và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng; 02 cá nhân thuộc liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng.

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang