Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tiếp và đối thoại với công dân
Lượt xem: 2100

Ngày 30/11, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân.

 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh phát biểu tại buổi tiếp công dân.

 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tổ chức tiếp công dân Dương Thị Pính, xóm Khau Coi, xã Bế Triều (nay là xóm 4 Bế Triều), huyện Hòa An.

Theo vụ việc được phản ánh, giữa bà Dương Thị Pính và ông Dương Văn Mùi (em trai bà Pính), cùng trú tại xóm 4 Bế Triều xảy ra tranh chấp đất ruộng, đất nền nhà kéo dài từ năm 1998. Vụ việc tranh chấp đã được UBND huyện Hòa An, UBND tỉnh Cao Bằng xem xét giải quyết. Tuy nhiên, cả ông Mùi và bà Pính đều không nhất trí với các phương án trên và làm đơn khiếu nại UBND tỉnh xem xét lại vụ việc.

Năm 2012, sau khi phối hợp với Thanh tra Chính phủ rà soát lại vụ việc của bà Pính, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 435/QĐ-UBND ngày 16/4/2013 về việc giải quyết đơn khiếu nại của bà Pính, trong đó có nội dung chấp nhận đơn của bà Pính đòi lại 2 đám ruộng là thửa 248, 249 và đất nền nhà thửa số 297 mà ông Mùi đang quản lý, sử dụng. Tuy nhiên, sau đó vụ việc vẫn kéo dài khi cả ông Mùi và bà Pính không đồng thuận với quyết định giải quyết vụ việc của UBND tỉnh và huyện Hòa An. Vụ việc tranh chấp tiếp tục được Tòa án nhân dân huyện Hòa An, Tòa án nhân dân tỉnh thụ lý, đưa ra xét xử theo trình tự sơ thẩm, phúc thẩm và đã có thông báo của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội về việc giải quyết đơn khởi kiện của bà Pính.

UBND huyện Hòa An kiến nghị UBND tỉnh xem xét lại Quyết định số 435/QĐ-UBND ngày 16/4/2013, có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo để UBND huyện có cơ sở để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật hiện hành.

 

Công dân Dương Thị Pính, xóm 4, Bế Triều (Hòa An) trình bày kiến nghị.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân, giải trình của các sở, ngành liên quan và UBND huyện Hòa An, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đề nghị huyện Hòa An, các cơ quan liên quan nghiên cứu lại tính pháp lý của các hồ sơ gốc vụ việc; giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan liên quan và huyện Hòa An xem xét giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân theo đúng quy định của pháp luật, không để tồn đọng, kéo dài.

 

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1