Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tăng cường giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ

Chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ (ISCUF) rất có ý nghĩa khi đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tiếp Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ (ISCUF).

Ngày 24/8, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tiếp Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ (ISCUF) do Phó Chủ tịch ISCUF Kanungo Agasti làm Trưởng đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng Đoàn ISCUF sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ấn Độ bắt đầu từ những mối giao lưu về văn hóa, lịch sử và tôn giáo, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đặt nền móng. Mối quan hệ đó được các thế hệ lãnh đạo hai nước gìn giữ, vun đắp. Tháng 9/2016, quan hệ hai nước bước sang giai đoạn “đối tác chiến lược toàn diện”. Kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2007 và nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2016, hợp tác giữa hai nước ngày càng thực chất và phát huy hiệu quả trên cả 5 trụ cột: Chính trị - ngoại giao; quốc phòng - an ninh; kinh tế - thương mại; khoa học - công nghệ; giáo dục - đào tạo và văn hóa - giao lưu nhân dân.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam khẳng định, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Trên con đường đổi mới, hội nhập quốc tế và thực hiện khát vọng phát triển đất nước, Việt Nam luôn coi Ấn Độ là đối tác quan trọng hàng đầu, là người bạn tin cậy, hết sức chú trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ và đánh giá cao việc Ấn Độ coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách “Hành động hướng Đông”.

Đánh giá chuyến thăm Việt Nam của Đoàn ISCUF rất có ý nghĩa khi đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước, bà Nguyễn Phương Nga đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác của Đoàn ISCUF trong các hoạt động tăng cường đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch ISCUF Kanungo Agasti khẳng định nhân dân Ấn Độ luôn ủng hộ nhân dân Việt Nam trong chiến tranh cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tình hữu nghị giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp. Những chuyến trao đổi đoàn, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ là cơ hội để mối quan hệ này ngày càng phát triển, nhân dân hai nước càng hiểu nhau hơn.

Ông Kanungo Agasti hy vọng chuyến thăm của Đoàn sẽ giúp các thành viên ISCUF hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam cũng như tăng cường hợp tác nhiều mặt và chặt chẽ hơn giữa hai bên; góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa ISCUF và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ - ISCUF (tên tiếng Anh: Indian Society for Cultural Cooperation and Friendship) nguyên là Hội Văn hóa Ấn Độ - Liên Xô được Đảng Cộng sản Ấn Độ lập ra nhằm tập hợp các lực lượng cộng sản Ấn Độ tổ chức các hoạt động đoàn kết với nhân dân Xô Viết trong cuộc đấu tranh chống phát xít. Sau năm 1945, tổ chức này mở rộng hoạt động thể hiện tình đoàn kết và hữu nghị với các nước thuộc phe Xã hội chủ nghĩa. ISCUF cũng từng có các hoạt động ủng hộ nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước./.

Theo dangcongsan.vn
Có thể bạn quan tâm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang