Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 11
Với chủ đề “Du lịch tái tạo”, Hội nghị tập trung vào chiến lược tiếp cận toàn diện để phát triển và quảng bá du lịch bằng việc có tính đến tất cả các tác động tiềm tàng đối với môi trường, văn hóa và lối sống của địa phương.

Sáng 19/8, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch lần thứ 11 (TMM11) Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị. 

Toàn cảnh hội nghị Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 11.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 đã tác động to lớn và dài hạn tới ngành du lịch toàn cầu, dẫn tới hơn 62 triệu việc làm liên quan lĩnh vực du lịch đã bị mất. Tỷ trọng du lịch trong Tổng sản phẩm nội địa (GDP) toàn cầu đã giảm mạnh chỉ còn 5,3% trong năm 2020 và 6,1% trong năm 2021.

Với vai trò là nước chủ nhà của APEC 2022, ông Ratchakitprakarn khẳng định, Thái Lan có tham vọng thúc đẩy các Khuyến nghị chính sách du lịch trong tương lai, đó là “Du lịch tái tạo” để mở đường cho tương lai của ngành du lịch trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khơi dậy sự nhiệt tình chung của tất cả các nền kinh tế thành viên APEC nhằm theo đuổi sự tăng trưởng mạnh mẽ, cân bằng, an toàn, bền vững và bao trùm như đã được nêu trong Tầm nhìn APEC Putrajaya 2040.

Với chủ đề “Du lịch tái tạo”, Hội nghị tập trung vào chiến lược tiếp cận toàn diện để phát triển và quảng bá du lịch bằng việc có tính đến tất cả các tác động tiềm tàng đối với môi trường, văn hóa và lối sống của địa phương. Bên cạnh việc khôi phục các điểm du lịch, chiến lược ưu tiên khuyến khích người dân địa phương tham gia và hưởng lợi từ du lịch hòa nhập và bình đẳng, đồng thời nâng cao nhận thức về bảo tồn văn hóa và môi trường. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt.

Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng chia sẻ những chiến lược trọng tâm có thể áp dụng để thúc đẩy phục hồi ngành du lịch lữ hành sau đại dịch, cách thức các nền kinh tế APEC có thể phối hợp để đóng góp và hỗ trợ quá trình phục hồi.

Cùng ngày, Hội nghị cũng dự kiến thông qua "Các khuyến nghị chính sách của APEC cho du lịch trong tương lai:  Du lịch tái tạo" và Tuyên bố TMM11./.

Theo VOV
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang