Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác tỉnh Phú Yên thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng
Chiều 09/02/2023, Đoàn công tác liên ngành tỉnh Phú Yên, gồm các sở: Ngoại vụ, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng,  do đồng chí Đỗ Ngọc Thủy – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh làm trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng nhằm khảo sát và học tập kinh nghiệm về việc xây dựng hồ sơ Đề án Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía tỉnh Cao Bằng, đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và Đại diện Ban Quản lý Công viên địa chất Non nước Cao Bằng tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đến việc xây dựng và quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao Bằng đã khái quát đặc điểm địa lý, đặc trưng, tình hình xây dựng, bảo tồn và quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; đồng thời chia sẻ những khó khăn, thuận lợi và kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị, xây dựng hồ sơ Đề án trình UNESCO thẩm định công nhận Công viên địa chất.

Qua 1 lần tái thẩm định năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng  với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự nỗ lực của các sở, ngành, cơ quan Trung ương và sự ủng hộ của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng tiếp tục được công nhận là thành viên công viên địa chất toàn cầu, góp phần thúc đẩy du lịch, tạo dựng sinh kế cho người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, bà Đỗ Ngọc Thúy - trưởng Đoàn công tác tỉnh Phú Yên cảm ơn tỉnh Cao Bằng đã sắp xếp dành thời gian đón tiếp và làm việc với Đoàn, tin tưởng rằng những thông tin hữu ích mà tỉnh Cao Bằng đã chia sẻ sẽ là những nội dung tham khảo quý báu và mang nhiều giá trị để các đơn vị tham mưu xây dựng Đề án thành lập Công viên địa chất tỉnh Phú Yên.

 Nhân dịp này, Bà cũng chúc mừng tỉnh Cao Bằng đã thành công trong việc bảo vệ tái thẩm định danh hiệu CVĐC toàn cầu và chúc tỉnh Cao Bằng tiến tới đăng cai thành công Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của mạng lưới công viên địa chất toàn cầu năm 2024.

Trước đó, Đoàn công tác tỉnh Phú Yên đã đến khảo sát và trải nghiệm thực tế tại một số điểm di tích, thắng cảnh trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

                                                                                                                                     

Hoàng Biên
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang