Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại trong tình hình mới tại huyện Nguyên Bình
Sáng ngày 29/11/2022, Sở Ngoại vụ Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Nguyên Bình tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại trong tình hình mới cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đào Nguyên Phong, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình và 100 cán bộ, công chức, viên chức; người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện cùng tham dự.  

Toàn cảnh hội nghị thông tin đối ngoại vùng đồng bào DTTS huyện Nguyên Bình.

Nguyên Bình là huyện cách trung tâm thành phố Cao Bằng 45km, được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ, hữu tình, với những khu rừng nguyên sinh còn nguyên giá trị. Đây còn là huyện có Khu di tích quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo, là nơi ghi dấu sự thành lập và hoạt động của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là nơi gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuy Nguyên Bình không phải là huyện biên giới, nhưng trong nhiều năm qua các hoạt động về công tác đối ngoại trên địa bàn huyện luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chú trọng.

Tại Hội nghị đồng chí báo cáo viên đã cung cấp các nội dung cụ thể như: “Thông tin tình hình thời sự Quốc tế; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của nhà nước; một số quy định của pháp luật về thực hiện Công tác đối ngoại trong tình hình mới” và Tình hình biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; công tác quản lý - bảo vệ Biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc trong tình hình mới...” cho 100 cán bộ, công chức, viên chức; người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã trao đổi, thông tin về một số nội dung phát sinh trong thực tiễn tại địa phương như:  Làm thế nào để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và công tác phối hợp khi có các tổ chức nước ngoài đến triển khai Dự án trên địa bàn huyện? Công tác thông tin đối với công dân sinh sống trên địa bàn huyện đi xuất khẩu lao động ở một số quốc gia và công tác quản lý, kiểm soát người lao động đi sang Trung Quốc làm thuê…

 Có thể nói, qua các nội dung chia sẻ từ báo cáo viên cũng như từ các đại biểu dự Hội nghị, đã làm sáng tỏ thêm công tác đối ngoại trong tình hình mới cho đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Nguyên Bình. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức cũng như nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và bà con nhân dân sinh sống trên địa bàn huyện.

  

Một số hình ảnh của đại biểu thảo luận tại Hội nghị.

 

Nguyễn Cẩm
Có thể bạn quan tâm
1 2 3 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang