Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hiệu quả từ hỗ trợ máy tính tại trường PTDT Nội trú Hạ Lang

Những năm qua, tỉnh Cao Bằng đã nhận được một số nguồn hỗ trợ từ nước ngoài đầu tư cho công tác giáo dục, như  xây dựng trường học, nhà ở bán trú cho học sinh, hỗ trợ trang thiết bị dạy học cho các vùng còn khó khăn, qua đó, đã tạo điều kiện thúc đẩy giáo dục tỉnh Cao Bằng ngày một cải thiện và phát triển. Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Hạ Lang là một trong những trường được nhận tài trợ từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam 25 bộ máy tính, món quà trên đã tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh thuận lợi trong giảng dạy và học tập.

Phòng máy tính trường PTDT Nội trú huyện Hạ Lang

Có mặt tại giờ Tin học của lớp 9A, trường PTDTNT huyện Hạ Lang, với những bộ máy tính truy cập nhanh. Trong niềm phấn khởi, em Hoàng Quang Tùng cho biết: Em cảm thấy rất vui khi vào trường PTDTNT Hạ Lang được sử dụng những bộ máy tính mới. Trước hết Em xin cảm ơn các cấp cán bộ lãnh đạo đã cho chúng em một phòng tin học, giúp đỡ cho chúng em học tập thật tốt, ngoài những kiến thức mà các thầy cô dạy cho chúng em trên lớp thì chúng em còn có thể tìm hiểu những kiến thức bổ ích hơn, rộng hơn trên các trạng mạng. Trong quá trình sử dụng thì chúng em có ý thức giữ gìn và bảo vệ máy tính để phòng máy được sạch đẹp và gọn gàng. Chúng em muốn phòng máy này không chỉ đem lại giá trị cho chúng em một lớp học, mà nó còn là trợ thủ đặc lực trong những thế hệ sau của trường nội trú.

Chỉ cách đây hơn một năm, các em phải học với những bộ máy đã xuống cấp, vì vậy, gây không ít khó khăn trong quá trình học cũng như cập nhật thông tin trên các trang mạng. Thế nhưng từ khi trường tiếp nhận máy tính mới đã tạo thuận lợi cho cô và trò trong giảng dạy và học tập. Không chỉ học sinh hào hứng với những bộ máy tính mới, hiện đại, mà chính giáo viên bộ môn cũng rất vui khi được hướng dẫn học sinh trên những bộ máy như vậy. Cô Đàm Lệ Chi, giáo viên dạy môn tin học đã có nhiều năm công tác tại trường PTDTNT Hạ Lang cũng cảm thấy các giờ học, hướng dẫn học sinh trên lớp thuận lợi hơn. Cô khẳng định: Sau khi nhận được hỗ trợ được máy tính, bàn ghế thì học sinh rất hào hứng. Khi vào học tin học, học sinh có thể tra cứu các tài liệu học tập ở trên mạng, khi thực hành thì không gặp trục trặc như máy hỏng, lỗi vì ở đây đều được lắp máy mới.

Tin học đang phát triển nhanh và trở thành nhân tố cần thiết trong mọi lĩnh vực, đời sống xã hội. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc thành thạo các kỹ năng tin học đang được nước ta ngày càng chú trọng nhằm nâng cao cơ hội học hỏi, hội nhập thế giới. Nếu như môn học vi tính đã được đưa vào giảng dạy tại các tỉnh miền xuôi từ rất sớm, thì đối với các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa môn học này đưa vào chậm hơn. Những năm gần đây, tại tỉnh Cao Bằng môn tin học đã được phổ biến trong các trường học, tuy nhiên, nhiều trường trang thiết bị vẫn còn thiếu và một số đã xuống cấp, nên chưa đáp ứng đầy đủ việc dạy và học của giáo viên, học sinh. Vì vậy, nhận được sự hỗ trợ từ các dự án nước ngoài là cần thiết và thiết thực.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo ký bàn giao máy tính cho huyện Hạ Lang (tháng 12 năm 2021)

Những năm gần đây, các dự án từ nước ngoài đầu tư cho giáo dục Việt Nam nói chung và tỉnh Cao Bằng nói riêng đã được Đại sứ quán các nước quan tâm. Bên cạnh đó, tỉnh Cao Bằng cũng đã nhận được các chương trình như trao học bổng, xây trường, lớp, nhà bán trú cho học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn, qua đó đã cải thiện công tác dạy và học trong các trường. Riêng về hỗ trợ máy tính, trường PTDTNT huyện Hạ Lang là trường đầu tiên trong tỉnh nhận được từ nguồn hỗ trợ nước ngoài, đây là chương trình có ý nghĩa, thiết thức trong giáo dục, đặc biệt là hiện nay xã hội đòi hỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực. vì vậy, sẽ cần nhiều hơn nữa những dự án như vậy để học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận với công nghệ 4.0, tiếp cận với kiến thức mà trong sách giáo khoa không có.

V. T
Có thể bạn quan tâm
1 2 3 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang