Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giao ban công tác ngoại vụ 8 tỉnh biên giới phía Bắc
     Ngày 5/12, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cụm thi đua số 1, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị giao ban công tác ngoại vụ 8 tỉnh biên giới phía Bắc và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cục, vụ của Bộ Ngoại giao; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 1, gồm 8 Sở Ngoại vụ các tỉnh: Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn.

Toàn cảnh hội nghị

     Năm 2020, Các Sở Ngoại vụ đã chủ động, có nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả theo các hình thức phù hợp đối với các công tác: Với người Việt Nam ở nước ngoài và đối ngoại nhân dân; ngoại giao văn hóa; tổ chức và quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế; ký kết và thực hiện điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế; thông tin đối ngoại và quản lý hoạt động thông tin, báo chí của phóng viên nước ngoài tại các địa phương; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối ngoại; thi đua xây dựng các tổ chức đoàn thể; cải cách hành chính...

     Công tác thi đua, khen thưởng Cụm thi đua số 1 đã được các đơn vị triển khai hiệu quả. Các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, nội dung thi đua được đổi mới gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định và kịp thời. Từ đó, có thể thấy vai trò của Sở Ngoại vụ, vai trò của công tác đối ngoại ngày càng thể hiện rõ và được các địa phương ghi nhận.

Lãnh đạo sở Ngoại vụ Cao Bằng phát biểu tham luận

     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi các giải pháp đổi mới thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại tại địa phương.

     Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã tặng cờ thi đua cho Sở Ngoại vụ Quảng Ninh, Điện Biên; tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho Sở Ngoại vụ tỉnh Lai Châu vì đã có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác. Các thành viên Cụm thi đua đã bầu Sở Ngoại vụ Lai Châu làm Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 năm 2021 và tiến hành ký giao ước thi đua cụm năm 2021.

Từ Thuận
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang