Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh: Triển khai các giải pháp kích cầu du lịch Cao Bằng

Ngày 24/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp kích cầu du lịch Cao Bằng năm 2020, xây dựng và phát triển Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, Thành phố, đơn vị, doanh nghiệp đến dự.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cho tỉnh triển khai xúc tiến nhiều hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng gắn với các nhiệm vụ phát triển du lịch; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, danh thắng, văn hóa bản địa đặc sắc về Cao Bằng đến bạn bè trong nước và quốc tế thu hút khách du lịch đến Cao Bằng. Thành lập đoàn đại biểu tỉnh tham dự hội nghị công tác liên tịch về văn hóa, du lịch giữa Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) và 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Chủ trì, phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch, Hội thảo quốc tế về “Phát triển du lịch bền vững thông qua mô hình Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO”; Lễ hội về nguồn Pác Bó, Lễ hội thác Bản Giốc, Lễ hội ánh sáng Tuần lễ du lịch Cao Bằng; tổ chức cuộc thi “Người đẹp du lịch Non nước Cao Bằng” gắn với sự kiện Lễ kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh (1499 - 2019) và 69 năm Ngày Giải phóng Cao Bằng” (3/10/1950 - 3/10/2019)…

Phối hợp tham gia giới thiệu văn hóa - du lịch Cao Bằng tại Hội chợ Du lịch Travex tại tỉnh Quảng Ninh; Hội chợ Du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội, Hội chợ Du lich quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 15, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XI tổ chức tại Lạng Sơn; thực hiện các chương trình xúc tiến và quảng bá tại phiên chợ vùng cao do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức… Quảng bá du lịch Cao Bằng với điểm đến đặc sắc trên các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương, địa phương, kênh truyền thông chính thống của nước ngoài…

Đại diện Công ty TNHH Quốc tế thác Bản Giốc phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tham mưu cho tỉnh xây dựng, triển khai nhiều đề án phát triển du lịch của Bộ Chính trị, cấp bộ, ngành; đăng ký xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh trong lĩnh vực du lịch; xây dựng dự thảo Nghị quyết “Chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng”. Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kiến thức du lịch tại các huyện, Thành phố, xã, phường… Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng tiếp tục giữ vững các tiêu chí và nghiên cứu mở ra một số loại hình sản phẩm du lịch mới như checkinh trải nghiệm, leo núi, làng nghề, du lịch cộng đồng homestay…

Năm 2019, Cao Bằng thu hút trên 1,5 triệu lượt khách, tăng 25%; tổng doanh thu trên 480 tỷ đồng, tăng 32%; công suất sử dụng phòng đạt 64%. 5 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lượng du khách đến Cao Bằng giảm 50% so với cùng kỳ năm 2019, ước đạt 240.000 lượt người, giảm 68% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu ước đạt 30 tỷ đồng, giảm 85%; công suất sử dụng phòng ước đạt 15%. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu tổ chức các hoạt động nhằm kích cầu du lịch nội địa; giảm giá các dịch vụ, vé, phí các điểm đến du lịch; phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu, điểm du lịch trên địa bàn triển khai các gói kích cầu du lịch. Tích cực tham gia các chương trình, sự kiện lớn về du lịch trong nước và quốc tế để quảng bá, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của tỉnh.

Phối hợp tham mưu tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh, tiếp tục nâng cấp Lễ hội về Nguồn Pác Bó, Lễ hội du lịch thác Bản Giốc; phát huy danh hiệu “Người đẹp du lịch Non nước Cao Bằng”; xây dựng Đề án phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và trình phê duyệt...

Tại hội nghị, các đại biểu đưa ra các biện pháp kích cầu du lịch như: Cơ quan quản lý Nhà nước giảm thuế, giảm giá vé tham quan cùng doanh nghiệp giá dịch vụ đồng bộ; xây dựng tour du lịch hấp dẫn với những trải nghiệm mới để du khách hài lòng về giá để hạn chế giảm giá sâu. Phân khúc khách du lịch đến Cao Bằng muốn trải nghiệm loại hình du lịch; khảo sát cách làm du lịch cộng đồng xóm Khuổi Ky; có quy định về an ninh, xuất nhập cảnh đối với khách nước ngoài đến các điểm du lịch cộng đồng homestay. Đẩy mạnh công tác quảng bá về Cao Bằng đến với khách du lịch, đặc biệt là các điểm đến Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; khai thác tối đa bản sắc văn hóa đặc sắc các dân tộc thiểu số làm điểm đến ấn tượng. Kết nối, thống nhất các nhà hàng, dịch vụ doanh nghiệp cùng khai thác kết nối du lịch, giảm giá dịch vụ; tăng cường tập huấn nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; xây dựng các logo về điểm đến nổi tiếng của Cao Bằng trên các điểm công cộng, xe buýt…

Cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp ký kết các gói kích cầu du lịch Cao Bằng năm 2020.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa nhấn mạnh: UBND tỉnh ghi nhận ý kiến thảo luận của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch. Thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành xây dựng chính sách cụ thể tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút khách du lịch. Đề nghị cơ quan chức năng, các công ty, doanh nghiệp thống nhất kích cầu du lịch đồng bộ giảm giá các dịch vụ du lịch, gắn kết hoàn chỉnh giữa các doanh nghiệp; tiếp tục quan tâm đến phát huy giá trị văn hóa đặc trưng các dân tộc Cao Bằng; thiếu thiết chế văn hóa cơ sở về quy hoạch, bảo vệ môi trường; quảng bá xúc tích gây ấn tượng cho khách du lịch, phấn đầu từng bước xây dựng thương hiệu mạnh du lịch Cao Bằng.

Theo Báo Cao Bằng
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang