Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Vườn Quốc gia Phja Oắc- Phja Đén có 133 loài Dương xỉ và 148 loài Nấm
Được sự đồng ý của UBND tỉnh Cao Bằng, Đoàn khảo sát Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga gồm 4 chuyên gia Nga và 2 chuyên gia Việt Nam vừa tiến hành khảo sát về sinh thái và đa dạng sinh học khu hệ Nấm và Dương xỉ tại vườn Quốc gia Phja Oắc- Phja Đén.  

Những thảm rêu êm ái vẫn còn đọng các giọt nước nhỏ li ti trong Rừng Phja oắc(Ảnh INTERNET)

Theo báo cáo của đoàn khảo sát cho biết: Bằng phương pháp thường quy trong nghiên cứu khu hệ nấm lớn và Dương xỉ; trong quá trình khảo sát thực địa, đoàn khảo sát đã thu được 133 mẫu Dương xỉ, bước đầu ghi nhận 133 loài thuộc 27 họ với 62 chi phân bố tại các khu vực: Rừng rêu núi cao ẩm ướt, dưới tán rừng, trên vách đá, trong các khu rừng tre, khu vực không có thực vật, dọc theo các nguồn nước...

Đoàn cũng thu được 206 mẫu nấm, bước đầu ghi nhận 148 loài nấm, trong đó có 56 loài thuộc ngành Ascomycota và 92 loài thuộc ngành Basidiomycota.

Đánh giá về kết quả bước đầu, Đoàn khảo sát đã ghi nhận được các dẫn liệu về đăc điểm phân bố, tính đa dạng và phong phú của khu hệ nấm và Dương xỉ; qua đó khẳng định số liệu trên đã cho thấy sự đa dạng về thành phần loài của khu hệ Nấm và Dương xỉ tại khu vực này.

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang