Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa hồi giáo Pakistan tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng
Sáng 10/8/2022, đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Pakistan do bà Samina Mehtab, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Sở Ngoại vụ; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh.

Tại buổi làm việc, bà Đại sứ bày tỏ sự vui mừng được đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của UBND và lãnh đạo tỉnh. Đại sứ thông tin về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, khẳng định Pakistan rất coi trọng quan hệ với Việt Nam và coi tiến bộ kinh tế của Việt Nam là hình mẫu cho các nước đang phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Mong muốn qua chuyến thăm sẽ góp phần củng cố thêm quan hệ song phương giữa hai nước. Kỳ vọng thúc đẩy hợp tác giữa Cao Bằng và Pakistan trên một số lĩnh vực cụ thể như giáo dục, du lịch, nông nghiệp, nghiên cứu tổ chức kết nghĩa giữa tỉnh Cao Bằng và một tỉnh có điều kiện tương đồng của Pakistan. Nhân dịp này, bà mời lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đến thăm Pakistan để tìm hiểu và thúc đẩy quan hệ song phương hai bên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hải Hòa bày tỏ vui mừng đón đoàn công tác Đại sứ quán Pakistan đến Cao Bằng, đặc biệt chuyến thăm đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao giữa Việt Nam - Pakistan và 75 năm ngày độc lập của đất nước Pakistan. Đồng thời đánh giá cao tiềm năng và kết quả phát triển của Pakistan trong những năm gần đây. Đồng chí khẳng định, hiện nay Pakistan là một trong những đối tác quan trọng, là thị trường tiềm năng tại khu vực Nam Á. Mối quan hệ bền chặt, sâu rộng giữa Chính phủ hai nước chính là nền tảng vững chắc, thuận lợi để các địa phương của hai nước thúc đẩy quan hệ giao lưu, hợp tác đầu tư.

Đồng chí thông tin khái quát đến đoàn công tác về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và chia sẻ một số dự án đang triển khai tại tỉnh, đặc biệt là dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), sau khi tuyến cao tốc hoàn thành, chắc chắn sẽ thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư vào tỉnh. Đề nghị bà Đại sứ và các cơ quan đại diện của Pakistan quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Pakistan có tiềm năng đến tìm hiểu, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh. Hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này, Đại sứ quan tâm thúc đẩy, nâng tầm mối quan hệ giữa 2 nước Pakistan - Việt Nam cũng như quan tâm, hỗ trợ giúp tỉnh Cao Bằng đề nghị Pakiastan quan tâm, hỗ trợ tỉnh Cao Bằng về công tác chuyển đổi số, đào tạo nâng cao nguồn nhân lực và công nghệ cho tỉnh Cao Bằng; thúc đẩy hợp tác về giáo dục, dành cho Cao Bằng một số học bổng, đào tạo các khóa chuyên sâu về công nghệ thông tin, đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh cho Cao Bằng; xây dựng mô hình hợp tác xuất khẩu, nghiên cứu nhập khẩu một số sản phẩm nông sản đặc hữu của Cao Bằng như: Miến giong, Trà, các sản phẩm trúc tre…; thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước nói chung, cũng như giữa Cao Bằng và Pakistan nói riêng  qua nhiều phương thức hợp tác phù hợp. Qua đó, quảng bá về con người, đất nước, văn hóa, xã hội hai bên, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa tỉnh Cao Bằng với Pakistan nói riêng và mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pakistan.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh Cao Bằng đã trao tặng quà lưu niệm cho bà Đại sứ và đoàn công tác.

 

Nguyễn Cẩm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang