Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Việt Nam – Israel hợp tác xây dựng mạng lưới an ninh hậu Covid-19

Hội nghị quốc tế trực tuyến về an ninh nội địa và an ninh mạng là sáng kiến của Israel, tổ chức định kỳ 2 năm/lần từ năm 2010.

Ngày 14/9 tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam đã tham dự Hội nghị quốc tế trực tuyến về an ninh nội địa và an ninh mạng lần thứ 6 do Viện Hợp tác quốc tế về xuất khẩu Israel phối hợp với các bộ: Kinh tế và Công nghiệp, Quốc phòng, Công an, Ngoại giao và Cơ quan an ninh mạng của Văn phòng Thủ tướng Israel tổ chức trong 2 ngày 14 và 15/9.

Hội nghị là sáng kiến của Israel, tổ chức định kỳ 2 năm/lần từ năm 2010, song do dịch Covid-19, đây là lần đầu tiên Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến 

Hội nghị tập trung vào hai nội dung chính: Hội nghị chuyên ngành về an ninh nội địa và an ninh mạng bao gồm những thách thức an ninh truyền thống và an ninh phát sinh, bảo vệ biên giới lãnh thổ trong và sau đại dịch toàn cầu; Triển lãm trực tuyến của gần 100 công ty trong lĩnh vực an ninh nội địa và an ninh mạng của Israel.

Phát biểu khai mạc, ông Adiv Baruch, Chủ tịch Viện Hợp tác quốc tế về xuất khẩu Israel nhấn mạnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. Ông cho rằng, với việc đưa ra các giải pháp công nghệ phục vụ công tác an ninh, phòng chống tội phạm và an ninh mạng, các công ty của Israel sẽ đẩy mạnh xuất khẩu công nghệ và khoa học vì một thế giới an toàn, tốt đẹp hơn.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel Amir Peretz cho rằng, để đưa nền kinh tế hoạt động bình thường sau đại dịch Covid-19, công nghiệp an ninh là nhân tố quan trọng góp phần giải quyết thách thức của thế giới, nhất là trong bối cảnh tội phạm trên không gian mạng gia tăng; các cơ quan thực thi pháp luật cần hình thành mạng lưới để chống lại các thách thức này.

Ông nhấn mạnh: “Israel là quốc gia hàng đầu về công nghiệp quốc phòng và an ninh mạng. Chúng tôi có thể phối hợp với các công ty và các chính phủ đưa ra các giải pháp an ninh, đặc biệt sau khi Israel tiến hành bình thường hóa quan hệ với một số quốc gia Arab”.

Tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp công nghiệp an ninh trực thuộc Bộ Công an đã có dịp trao đổi trực tuyến với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ, phần mềm an ninh mạng; sản xuất công cụ hỗ trợ, cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy tiên tiến của Israel nhằm có thêm thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ phục vụ công tác an ninh, phòng chống tội phạm trong thời gian tới./.

Theo TTXVN
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang