Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mỹ-Việt Nam tăng cường hợp tác về môi trường, khoa học và y tế
Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ gia tăng hợp tác với Việt Nam để giải quyết an ninh y tế, nạn đánh bắt cá trái phép, buôn lậu động vật hoang dã, bảo vệ môi trường tại Biển Đông...

Ngày 5/10, Mỹ và Việt Nam đã thảo luận tăng cường hợp tác về môi trường, khoa học, y tế và các vấn đề công nghệ.

Cuộc họp trực tuyến diễn ra giữa quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Văn phòng Đại dương và các vấn đề môi trường và khoa học quốc tế, Jonathan Moore, và Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Văn Thảo với sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ đăng trên trang state.gov cho biết Washington mở rộng giao tiếp với khu vực sông Mekong và gia tăng hợp tác với Việt Nam để giải quyết an ninh y tế toàn cầu, nạn đánh bắt cá trái phép, nạn buôn lậu động vật hoang dã, bảo vệ chất lượng không khí, khoa học và công nghệ, bảo vệ môi trường tại Biển Đông và quản lý sông Mekong xuyên biên giới.

Thông cáo nêu rõ Mỹ đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam nâng cao vấn đề tiểu vùng sông Mekong trong ASEAN.

Mỹ cũng nhất trí rằng khu vực sông Mekong thịnh vượng và lành mạnh có ý nghĩa căn bản cho sự thịnh vượng tổng thể của ASEAN.

Mỹ ca ngợi Việt Nam đã cởi mở trong việc chia sẻ dữ liệu liên hệ đến các vấn đề môi trường đa dạng và Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực của Việt Nam trong việc cải thiện chất lượng không khí, quản lý nước và rác thải trên biển bằng cách chia sẻ dữ liệu vệ tinh và dữ liệu từ xa./.

Nguồn: vietnamplus.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang