Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thúc đẩy quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Tập hợp Quốc gia Dân chủ Algeria

Tổng Thư ký Đảng Tập hợp Quốc gia Dân chủ Algeria đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Algeria đã được vun đắp từ nhiều thế hệ; khẳng định thiện chí thúc đẩy quan hệ giữa Đảng Tập hợp Quốc gia Dân chủ Algeria và Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian tới.

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đã đến chào xã giao Tổng Thư ký RND Tayeb Zitouni (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Ngày 15/3, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh đã đến chào xã giao Tổng Thư ký Đảng Tập hợp Quốc gia Dân chủ (RND) Tayeb Zitouni.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh nhắc lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Algeria cũng như giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và các chính đảng của Algeria, trong đó có Đảng Tập hợp Quốc gia Dân chủ, đồng thời chúc mừng kết quả tích cực của Đảng RND tại cuộc bầu cử lập pháp (tháng 6/2021) và cuộc bầu cử địa phương (tháng 11/2021).

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đã thông báo đến Tổng Thư ký Đảng RND về kết quả và các nội dung chính của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII, trao đổi các đề xuất nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai đảng trong thời gian tới. Trên cơ sở tương đồng về lịch sử và quá trình phát triển kinh tế, Đại sứ chia sẻ về những thành tựu của công cuộc đổi mới và kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ; bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai đảng.

Về phía đảng RND, Tổng Thư ký Tayeb Zitouni đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước đã được vun đắp từ nhiều thế hệ ; khẳng định thiện chí thúc đẩy quan hệ giữa hai đảng trong thời gian tới.

Chúc mừng thành công của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII, Tổng Thư ký Tayeb Zitouni khẳng định luôn quan tâm, theo dõi các nội dung của kỳ Đại hội vừa qua, cho rằng với sự phát triển hiện nay của Việt Nam, các mục tiêu mà Đại hội XIII đề ra sẽ đạt được kết quả tích cực.

Tổng Thư ký Tayeb Zitouni cho biết, trong bối cảnh tình hình chính trị, kinh tế còn khó khăn hiện nay, Algeria đang coi phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và mong muốn hợp tác trong lĩnh vực kinh tế giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa. Ông Zitouni cũng chia sẻ các chương trình hành động quan trọng của đảng RND trong phát triển kinh tế, xã hội, hoàn thiện thể chế của của đảng. Tổng Thư ký Zitouni khẳng định lại thiện chí thúc đẩy quan hệ với các đảng bạn, trong đó có Đảng Cộng sản Việt Nam, mong muốn hai bên tích cực thúc đẩy trao đổi đoàn trực tiếp cũng như tổ chức hoạt động trao đổi, thảo luận, tiếp xúc trực tuyến để tăng cường hiểu biết, hợp tác giữa hai đảng.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cho biết năm 2022 là năm kỷ niệm 60 năm Ngày độc lập của Algeria và 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Algeria. Đại sứ bày tỏ mong muốn nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đảng RND trong các hoạt động của Việt Nam nói chung, của Đại sứ quán nói riêng trong thời gian tới.

Nhất trí với các ý kiến đề xuất của Đại sứ Nguyễn Thành Vinh, Tổng Thư ký Tayeb Zitouni cho biết sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán để triển khai các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai đảng và hai nước./.

Theo dangcongsan.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang