Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đưa quan hệ Việt Nam – Mexico đi vào chiều sâu và hiệu quả

Khẳng định Mexico luôn coi Việt Nam là một đối tác quan trọng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Chủ tịch Thượng viện Mexico Olga Sanchez Cordero mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác nhằm đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu và hiệu quả, nhất là về kinh tế thương mại và đầu tư.

Chủ tịch Thượng viện Mexico Olga Sanchez Cordero tiếp Đại sứ Nguyễn Hoành Năm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Đây là một trong những nội dung Chủ tịch Thượng viện Mexico Olga Sanchez Cordero nhấn mạnh tại buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm về tình hình hai nước và biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Mexico.

Tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm, Chủ tịch Thượng viện Mexico Olga Sanchez Cordero bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của Việt Nam trước đây, cũng như những thành tựu của công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

Chủ tịch Thượng viện Mexico Olga Sanchez Cordero khẳng định, Mexico luôn coi Việt Nam là một đối tác quan trọng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương; vui mừng trước sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Mexico trong những năm qua cả trên bình diện song phương và đa phương.

Chủ tịch Thượng viện Olga Sanchez Cordero mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác nhằm đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu và hiệu quả, nhất là về kinh tế thương mại và đầu tư, trong đó mong muốn Việt Nam tham gia cùng Mexico vào chuỗi cung ứng dịch vụ và hàng hóa tại khu vực, nhằm tận dụng Hiệp định thương mại giữa Mỹ, Mexico và Canada (USMCA).

Trong cuộc gặp, Chủ tịch Thượng viện Mexico hoan nghênh hai nước đã thành lập Nhóm Nghị sỹ hữu nghị tại mỗi nước, cho đây là cầu nối quan trọng trong việc mở rộng cho quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước. Đồng thời, tại cuộc gặp bà Olga Sanchez Cordero chia sẻ thông tin về tình hình Mexico và lập trường của Mexico về một số vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm cảm ơn Chủ tịch Thượng viện Olga Sanchez Cordero đã dành thời gian tiếp và những tình cảm tốt đẹp dành cho Việt Nam.

Về quan hệ song phương, Đại sứ nhấn mạnh quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, thông báo về các biện pháp hai bên đang tiến hành nhằm đưa quan hệ hai nước lên một bước phát triển mới trong thời gian tới, trong đó có việc hai bên đang tích cực thảo luận và hoàn tất nhiều thỏa thuận hợp tác.

Đại sứ đề nghị Thượng viện Mexico ủng hộ các chương trình và các thỏa thuận hai bên đang triển khai, trong đó có việc khai thác tốt hơn nữa các cơ hội do Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mang lại; tăng cường trao đổi đoàn các cấp nhằm tăng cường hiểu biết trên các lĩnh cùng quan tâm, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-Mexico.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm đã chuyển lời mời sang thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Chủ tịch Thượng viện Mexico Olga Sanchez Cordero./.

Theo dangcongsan.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang