Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam chào xã giao Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh

Chiều 18/7, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc do ngài Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh. Cùng dự có đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Hải Hoà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ và một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao.

Tại buổi đón tiếp, ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, từ đầu năm đến nay, Đại sứ quán Hàn Quốc đã có nhiều chuyến thăm, làm việc và tổ chức nhiều hoạt động tại các địa phương của Việt Nam, qua đó tạo không gian cho doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp xúc, gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc Par Noh-Wan trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh

Ngài Đại sứ cho biết, Cao Bằng có nhiều tiềm năng, trong đó có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, du lịch, vì vậy mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh. Đồng thời, giới thiệu, chia sẻ một số dự án, chương trình đang triển khai tại Việt Nam và các dự án chuẩn bị đầu tư tại tỉnh Cao Bằng. Mong muốn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng như các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành quan tâm để có nhiều dự án được triển khai tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh bày tỏ vui mừng khi Đại sứ quán Hàn Quốc do ngài Park Noh-wan đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí khẳng định chuyến thăm và làm việc của đoàn lần này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh Việt Nam - Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ. Xác định tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, tỉnh Cao Bằng chủ trương tìm kiếm, tăng cường và thúc đẩy quan hệ với các đối tác Hàn Quốc nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị, tranh thủ sự ủng hộ, kêu gọi, xúc tiến hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực định hướng phát triển của tỉnh có lợi thế như: nông nghiệp thông minh, du lịch, dịch vụ, phát triển hạ tầng.

Đồng chí chia sẻ một số dự án đang triển khai tại tỉnh, đặc biệt là Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), hiện tỉnh đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai theo quy định; sau khi tuyến cao tốc hoàn thành, chắc chắn sẽ thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư vào tỉnh. Đề nghị ngài Đại sứ và các cơ quan đại diện của Hàn Quốc quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Hàn Quốc có tiềm năng đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh. Hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này, Đại sứ tiếp tục quan tâm thúc đẩy, nâng tầm mối quan hệ giữa 2 nước Hàn Quốc - Việt Nam cũng như có sự quan tâm, hỗ trợ giúp tỉnh Cao Bằng ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tặng quà lưu niệm cho ngài Park Noh-wan

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng đã trao tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ cùng phu nhân và đoàn công tác.

Nguyên Sa
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang