Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc trực tuyến với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc
Ngày 18/6/2021, Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc trực tuyến với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA). Cùng tham dự buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng có lãnh đạo sở Kế Hoạch và đầu tư, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngoại vụ và Dự án CSSP tỉnh Cao Bằng. Điểm cầu phía bạn, có ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc.

Các Đại biểu dự buổi làm việc trực tuyến tại điểm cầu Cao Bằng.

Tỉnh Cao Bằng đã đề xuất triển khai dự án “Phát triển Nông nghiệp tuần hoàn để giảm thiểu hao hụt và lãnh phí lương thực, tái sử dụng và tái tạo dư vật trong các chuỗi giá trị tiềm năng của tỉnh đóng góp đến thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tại tỉnh Cao Bằng”. Theo đó dự án hướng tới việc xây dựng quá trình sản xuất theo cu trình khép kín thông qua việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý để xử lý tái chế các chất thải, phế phụ phẩm trong quá trình sản xuất nông nghiệp theo quy trình 3R(Reduce, Reuse, Recycle) của bộ Nông nghiệp Hà Lan.

Dự án dự kến được triển khai tại 30 xã trọng điểm chuỗi giá trị tiềm năng thuộc các huyện Nguyên Bình, Hà Quảng, Thạch An, Hòa An và thành phố Cao Bằng với thời gian thực hiện 60 tháng (từ 2023- 2028) với tổng số vốn đầu tư 21,570 triệu USD (Dự kiến KOICA hỗ trợ vốn không hoàn lại 14,900 triệu USD, Vốn đối ứng là 2,070 USD và Doanh nghiệp, người hưởng lợi đóng góp 4,600 triệu USD). Dự án áp dụng cách tiếp cận mới đầu tư phát triển nông nghiệp tuần hoàn theo 5 chuỗi giá trị trọng điểm của tỉnh gồm: Thạch đen, miến dong, gừng, các sản phẩm từ lợn đen, thảo dược và rau củ quả. Mục tiêu dự án sẽ có 22 000 hộ được hưởng lợi trực tiếp (6.000 hộ nghèo, 2.900 hộ cận nghèo và 99% hộ đồng bào dân tộc thiểu số) và 25.000 hộ gia đình xung quanh vùng dự án được hưởng lợi gián tiếp.

Dự án sẽ triển khai 04 hợp phần gồm: Nghiên cứu, lập kế hoạch và nâng cao năng lực về nông nghiệp tuần hoàn thích ứng với biến đổi khí hậu và tiếp cận thị trường; Đồng đầu tư trong nông nghiệp tuần hoàn; Lồng ghép chính sách và thể chế hóa, cải thiện chỉ số CPI; Quản lý dự án.

Sau khi trao đổi các nội dung liên quan đến dự án, ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc đánh giá cao những đề xuất của Cao Bằng, đồng thời cũng nhận định cao bằng không chỉ có tiềm năng sản xuất nông nghiệp mà còn có vị trí địa lý thuận lợi, có thể xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp sang Trung Quốc. Ông cũng đề nghị tỉnh cần lưu ý tính toán thêm về hiệu quả đầu tư của dự án và việc xây dựng sản phẩm nông nghiệp đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến những ý kiến của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc; đồng thời cam kết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai Dự án; mong muốn KOICA sớm xem xét dự án và triển khai hợp tác đầu tư hiệu quả, tạo tiền đề để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cao Bằng. Đồng chí trân trọng mời lãnh đạo và chuyên gia tổ chức KOICA sớm lên Cao Bằng để khảo sát thực địa, Hợp tác triển khai dự án. 

Vi Trường
Có thể bạn quan tâm
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang