Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức GCS đầu tư thêm 800 triệu đồng cho dự án “Ngôi làng hy vọng tại Cao Bằng”
     Sáng 24/12, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Cao Bằng đã có buổi làm việc với Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) của Hàn Quốc do ông Phạm Minh Nam, Điều phối dự án GCS tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Tham dự có Đại diện hội LHPN tỉnh (là cơ quan phối hợp thực hiện dự án của GCS tại tỉnh Cao Bằng)

     Tại buổi làm việc, Đại diện Tổ chức GCS Thông tin về hiệu quả đợt 1 của dự án “Ngôi làng Hy vọng tại cao bằng” giai đoạn 2016- 2021 do tổ chức GCS tài trợ đang triển khai tại 9 xã của 3 huyện Phục Hòa(cũ), Thạch An và Nguyên Bình với số kinh phí trên 9 tỷ đồng. Số kinh phí trên được đầu tư hỗ trợ hộ nghèo nhằm nâng cao thu nhập cho người dân bằng hình thức vay vốn nuôi trâu sinh sản trong thời gian 3 năm. Sau khi kết thúc, người dân thanh toán vốn vay tiếp tục luân chuyển cho hộ nghèo khác vay. Kết quả đến nay, số Trâu của các xã từ 187 con đã phát triển lên 349 con. Kinh tế các hộ gia đình dần được cải thiện; tính đến hết năm 2019, đã giảm 24 hộ nghèo trên tổng sô 152 hộ nghèo của các xã.

     Để tiếp tục thực hiện dự án trong giai đoạn tiếp theo, Tổ chức GCS muốn tiếp tục đầu tư thêm 800 triệu đồng tại 01 xã của tỉnh Cao Bằng cho giai đoạn 2021- 2023 và dự kiến bắt đầu giải ngân từ tháng 2/2021.

     Lãnh đạo sở Ngoại vụ đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng thế mạnh của địa phương, cũng như chủ trương, chính sách thu hút đầu tư các tổ chức phi chính phủ tại tỉnh Cao Bằng. Cam kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi, đúng pháp luật để tổ chức GCS đầu tư dự án tại địa phương. 

     Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Tổ chức GCS đã tiến hành khảo sát thực tế tại xã Triệu Nguyên và thị trấn Tĩnh Túc của huyện Nguyên Bình để chọn 01 địa phương triển khai dự án

Từ Thuận
Có thể bạn quan tâm
1 2 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang