Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ASEAN và Mexico trao đổi kinh nghiệm phòng, chống dịch COVID-19
Ngày 13/5, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương cùng Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN thường trú tại Mexico đã có buổi trao đổi trực tuyến với Tổng Vụ trưởng châu Á -Thái Bình Dương (Bộ Ngoại giao Mexico) Claudia Franco Hijuelos về các biện pháp và kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại khu vực Đông Nam Á và Mexico.

Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương tại buổi Tọa đàm trực tuyến. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico) 

Tại Tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương đã thông báo những nội dung chính của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN và ASEAN + 3 về ứng phó dịch bệnh COVID-19, diễn ra dưới sự chủ trì của Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020; cập nhật tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm “chống dịch như chống giặc”, với ý thức cộng đồng cao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và niềm tin tuyệt đối của nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Do vậy, Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi dịch bệnh và trở thành điểm sáng trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nhân dịp này, Đại sứ cũng thông báo với Tổng Vụ trưởng Claudia Franco việc trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam – Mexico, Quốc hội Việt Nam sẽ tặng Nghị viện Mexico 20.000 khẩu trang nhằm chia sẻ khó khăn với nhân dân Mexico trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Tại Tọa đàm, sau khi nghe các Đại sứ, Đại biện ASEAN thông báo về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống dịch tại mỗi nước, Tổng Vụ trưởng Claudia Franco đã thông tin chi tiết về tình hình COVID-19 tại Mexico, cũng như các biện pháp phòng chống dịch mà chính quyền liên bang ban bố, áp dụng nhằm vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội.

Tổng Vụ trưởng Claudia khẳng định, Mexico rất coi trọng và đánh giá cao quan hệ ASEAN – Mexico, vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực và mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ASEAN trong ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường đoàn kết và hợp tác giữa Mexico với các quốc gia thành viên Cộng đồng ASEAN trên tất cả các lĩnh vực: ngoại giao, kinh tế thương mại và giao lưu văn hoá.

Bà Claudia Franco cũng bày tỏ cảm ơn đối với Quốc hội Việt Nam về nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình đoàn kết thuỷ chung, hữu nghị với nhân dân Mexico trong thời khắc khó khăn dịch bệnh hiện nay và đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai nước (19/5/1975-19/5/2020)./.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang