Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng kết nối với nhiều đối tác tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020” ​
Sáng 30/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị “ Gặp gỡ Hàn quốc” năm 2020. Đ/c Bùi Thanh Sơn, Ủy viên TU Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao và ngài Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì hội nghị.

 

          Lãnh đạo các Sở, ngành Cao Bằng tham dự phiên họp toàn thể

Phía tỉnh Cao Bằng có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Văn hóa- thể thao và du lịch; Lao động, Thương binh và xã hội; Kế hoạch đầu tư tham dự.

          Tại phiên họp toàn thể, Đ/c Bùi Thanh Sơn và ngài Park Noh-wan đánh giá cao sự có mặt của gần 1000 đại biểu 2 nước Việt Nam- Hàn Quốc tại hội nghị gặp mặt. Việt Nam- Hàn Quốc hiện nay là đối tác chiến lược. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn tại Việt Nam với tổng số vốn lũy kế tính đến nay lên đến 70 tỷ đô la, và hơn 8000 dự án đang hoạt động. Hàn Quốc là thị trường đối tác du lịch lớn thứ 2 của Việt Nam, năm 2019 có gần 4,5 triệu khách du lịch đến Việt Nam và gần 800 ngàn người Việt Nam đến du lịch tại Hàn Quốc. Với tinh thần đối tác, hợp tác chiến lược, Chính phủ Việt Nam – Hàn Quốc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác an toàn, bền vững. Sau gần 30 năm Việt Nam thiết lập mối quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc, đến nay mối quan hệ song phương giữa 2 nước đã được nâng lên tầm đối tác chiến lược.

 

Đại diện các Sở, ngành Cao Bằng đối thoại với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và đầu tư Hàn Quốc(Kotra)

          Tại phiên đối thoại song phương, Đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng đã hội đàm với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và đầu tư Hàn Quốc(Kotra), lãnh đạo các sở, ngành Cao Bằng đánh giá cao những hỗ trợ của Hàn Quốc với tỉnh thông qua viện trợ của các tổ chức phi chính phủ trong thời gian qua; đồng thời giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của địa phương với mong muốn Cơ quan Xúc tiến Thương mại và đầu tư Hàn Quốc sẽ giới thiệu thông tin và tìm kiếm doanh nghiệp đến đầu tư tại Cao Bằng. Ông Jun Young Wohn, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội đánh giá cao tiềm năng của Cao Bằng; đồng thời cam kết sẽ tìm đối tác đến nghiên cứu tại Cao Bằng trên các lĩnh vực như hỗ trợ phi chính phủ, đầu tư Du lịch, Nông nghiệp thông minh, Xuất khẩu lao động ...

Doanh nghiệp Cao Bằng giới thiệu sản phẩm địa phương tới Hàn Quốc

          Tại phiên họp với Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc (VKBIA), lãnh đạo các ngành Cao Bằng đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của địa phương và mong muốn thông qua Hiệp hội sẽ giới thiệu các sản phẩm này với các doanh nghiệp Hàn Quốc để tìm nguồn lực đầu tư và giới thiệu sản phẩm. Đề nghị hiệp hội hỗ trợ Cao Bằng về lĩnh vực xuất khẩu lao động, đào tạo nghề nghiệp, học bổng...

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang