Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quản lý biên giới
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phân giới, cắm mốc cũng như công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nhân dân khu vực biên giới.

Ngày 23/6, tại huyện biên giới Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền kết quả công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia năm 2020 cho hơn 250 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành; các đồn biên phòng, cán bộ chủ chốt và đại diện nhân dân các xã biên giới của tỉnh Kon Tum. Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác đối ngoại Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo Nhà nước về phân giới, cắm mốc chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã báo cáo kết quả công tác phân giới, cắm mốc trên thực địa; thuận lợi, khó khăn và những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý biên giới đối với chính quyền các địa phương trong thời gian tới. Đồng thời, nêu bật những phương hướng, biện pháp nhằm thúc đẩy thương mại giữa hai nước gắn với phát triển kinh tế khu vực biên giới; thực trạng và giải pháp đặt ra đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia.

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phân giới, cắm mốc cũng như công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nhân dân khu vực biên giới. Các lực lượng trực tiếp thực hiện công tác quản lý biên giới trên thực địa, đặc biệt là cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc khu vực biên giới sẽ là nòng cốt trong công tác bảo vệ đường biên, mốc giới của Tổ quốc.

 Do vậy, việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung liên quan tới công tác quản lý biên giới là hết sức cần thiết, phải được tiến hành thường xuyên để nhân dân biết, hiểu và có trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo vệ biên giới của Tổ quốc, góp phần vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Campuchia; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao đối với các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác quản lý biên giới.

 Thời gian tới, để phát huy những kết quả đạt được, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang đề nghị các tổ chức, cá nhân cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng và Nhà nước, các văn kiện pháp lý, những thỏa thuận song phương có liên quan đến công tác quản lý biên giới; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, chú trọng tính phù hợp với các đối tượng khác nhau. Cùng với đó, các lực lượng làm công tác tuyên truyền về phân giới, cắm mốc Việt Nam - Campuchia cần bám sát thực tế, tập trung nắm bắt tình hình dư luận, tư tưởng trong nhân dân, nhất là khu vực giáp biên để có biện pháp tuyên truyền phù hợp; phát hiện kịp thời, ngăn chặn và đấu tranh hiệu quả với các quan điểm, thông tin và hành vi lợi dụng vấn đề biên giới lãnh thổ, dân tộc để phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân và mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam -Campuchia.

 * Chiều cùng ngày, cũng tại huyện Ngọc Hồi, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức khảo sát để tìm hiểu tình hình thông tin, tuyên truyền góp phần đảm bảo an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực biên giới; những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý biên giới nhất là sau khi 2 văn kiện pháp lý về biên giới Việt Nam - Campuchia có hiệu lực./.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang