Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gặp mặt những người tham gia phân giới cắm mốc trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Cao Bằng
     Ngày 26/12/, Ban liên lạc phân giới cắm mốc(PGCM) trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt những người  đã tham gia PGCM trên đất liền Việt Nam- Trung Quốc tỉnh Cao Bằng nhằm ôn lại kỷ niệm và đánh giá những thành tựu hơn 10 năm hoàn thành PGCM; Trao đổi, bàn bạc về việc thành lập hội PGCM trên đất liền VN- TQ tỉnh Cao Bằng.

     Thực hiện Chỉ thị số 25 ngày 08/10/2001 của Thủ Tướng Chính phủ về công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, cuối năm 2002, tỉnh Cao Bằng triển khai phân giới cắm mốc. Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã thành lập Ban Chỉ đạo phân giới cắm mốc của tỉnh trực tiếp chỉ đạo, điều hành và thành lập 3 nhóm phân giới cắm mốc số 7, 8, 9, với trên 100 người gồm những người tham gia lãnh đạo, chỉ đạo công tác PGCM; cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động tham gia PGCM. Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia xây dựng công trình PGCM, rà phá bom mìn, vật cản.... Đến năm 2009, công tác phân giới cắm mốc hoàn thành, tổng số mốc đã xác định cắm đ­ược 632 mốc, trong đó Việt Nam cắm 303 mốc, Trung Quốc cắm 329 mốc. Có 467 mốc chính và 165 mốc phụ và phân giới được khoảng 332 km đ­ường biên giới.

     Tại buổi gặp mặt, những người đã từng tham gia phân giới cắm mốc trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Cao Bằng đã ôn lại kỷ niệm không thể nào quên về sự gian nan nhưng cũng đầy tự hào trong những năm tháng tham gia thực hiện nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng mang tính lịch sử của dân tộc. Các đại biểu cũng thống nhất một số nội dung, quy chế hoạt động của ban liên lạc, qua đó có những nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm tôn vinh những người đã tham gia phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới tỉnh Cao Bằng.

Ái Sa
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang