Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tăng cường các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid- 19
UBND tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid- 19, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.

Lực lượng chức năng phun hóa chất phòng chống vi rut corona tại cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng, huyện Quảng Hòa (Ảnh Internet)

     Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tại cửa khẩu thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19.

      Giao Sở Y tế tiến hành lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước có dịch qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

     Các sở, ban, ngành, huyện, thành phố phối hợp với Sở Y tế tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19; Tuyên truyền đến mọi người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

     Trước đó, Bộ Y tế đã có Thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh Covid-19; theo đó tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona Covid-19 trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, một số quốc gia đã phát hiện vi rút corona trên bao bì sản phẩm thực phẩm đông lạnh. 

Ái Sa
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang