Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo khoa học "Quân tình nguyện người Cao Bằng với cách mạng Lào”

Chiều 16/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh tổ chức hội thảo khoa học “Quân tình nguyện người Cao Bằng với cách mạng Lào”. Tham dự có các đồng chí Trung tướng Đàm Đình Trại, nguyên phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang; một số nhà nghiên cứu trên địa bàn. Đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị, chủ nhiệm đề tài chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo

Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giải phóng đất nước Lào, hàng chục vạn quân tình nguyện Việt Nam đã kề vai sát cánh cùng nhân dân, bộ đội Lào, cùng quân đội Pathet Lào chiến đấu và chiến thắng, trong đó có rất nhiều thế hệ con em các dân tộc Cao Bằng, có thể kể đến: Trung tướng Nguyễn Bằng Giang, Thượng tướng Vũ Lập, Thượng tướng Lê Thuỳ, Thiếu tướng Chu Phương Đới, Thượng tướng Đàm Quang Trung, Trung tướng Đàm Văn Nguỵ, Thiếu tướng Lê Vũ, Đại tá Hoàng Cao Ngôn. Từ người lính đến các cán bộ chỉ huy cấp cao, nhiều người đã hy sinh anh dũng trên đất Lào và trở thành anh hùng lực lượng vũ trang và tướng lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trung tướng Đàm Đình Trại, nguyên phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo đã có nhiều tham luận, ý kiến góp phần làm sáng tỏ vai trò của quân tình nguyện Cao Bằng đi làm nhiệm vụ chiến đấu cùng với cách mạng Lào; qua đó khẳng định tầm vóc và ý nghĩa lịch sử quan hệ quốc tế đặc biệt giữa Việt Nam - Lào trong lịch sử, phát huy tình đoàn kết keo sơn, hữu nghị, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước.

Nông Dung
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang