Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công ty Hi-Tech Farm Hàn Quốc làm việc với Tổ hỗ trợ triển khai Dự án nông nghiệp thông minh của tỉnh

Ngày 14/8, đoàn công tác của Công ty Hi-Tech Farm Hàn Quốc làm việc với Tổ hỗ trợ triển khai Dự án nông nghiệp thông minh của tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ hỗ trợ triển khai dự án và các thành viên Tổ hỗ trợ là lãnh đạo một số sở, ngành và UBND thành phố Cao Bằng.


Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn đã giới thiệu về các công nghệ kỹ thuật trang trại thông minh. Đây là những công nghệ kỹ thuật hàng đầu tại Hàn Quốc. Công nghệ sử dụng phần mềm IOP và ICT hoàn toàn điều khiển tự động từ xa điều khiển lượng nước, độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ nhà kính để điều chỉnh một cách phù hợp nhất cho cây trồng. Trang trại bao gồm nhiều hệ thống đường ống. Qua công nghệ kỹ thuật mới, có thể áp dụng tất cả các mô hình trang trại từ diện tích nhỏ đến trang trại có quy mô lớn, năng suất và sản lượng nông sản sẽ cao hơn so với điều kiện canh tác truyền thống. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu và phát triển một số loại hạt giống mới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương.

Tại Cao Bằng, công ty dự kiến đầu tư Dự án Nông nghiệp thông minh với tổng mức đầu tư 22 triệu USD. Dự án có quy mô 30 ha, trong đó 1 ha xây dựng khu trang trại thông minh nhà kính; diện tích còn lại sẽ xây dựng khu trang trại mở, trung tâm phát triển hạt giống và công trình phụ trợ. Năm đầu tiên, công ty sẽ tiến hành trồng thử nghiệm mẫu. Năm thứ 3 trở đi, công ty sẽ chuyển giao công nghệ canh tác với Cao Bằng. Dự kiến, dự án sẽ trồng dâu tây Hoàng Đế theo công nghệ thông minh. Một năm có thể canh tác từ 2 - 3 vụ. Về đầu ra của sản phẩm, Tập đoàn CJ Hàn Quốc sẽ thực hiện lưu thông, bảo quản và phân phối sản phẩm ra thị trường. Trước mắt, trang trại thông minh trồng một số cây trồng làm mô hình thí điểm. Định hướng trong năm 2021, công ty sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu hạt giống tại Cao Bằng; xây dựng trường đào tạo nông nghiệp thông minh để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao.

Tại buổi làm việc, hai bên tập trung trao đổi, thống nhất một số nội dung: cán bộ giữ vai trò đầu mối làm việc của phía công ty với tỉnh; công tác phối hợp với các sở, ngành có liên quan để thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết triển khai dự án theo quy định của pháp luật. Hai bên đã cùng làm rõ các yêu cầu về cơ sở hạ tầng phục vụ dự án; thông tin nhanh về diện tích, sản lượng, năng suất thực tế về một số cây trồng trên địa bàn tỉnh; trao đổi về kế hoạch triển khai dự án và nhu cầu thu mua nông sản của công ty trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo, Tổ trưởng Tổ hỗ trợ triển khai Dự án nông nghiệp thông minh của tỉnh nhấn mạnh, buổi làm việc với Công ty Hi-Tech Farm Hàn Quốc là bước đầu tiên các sở, ngành của tỉnh được tiếp cận, tìm hiểu về dự án. Tỉnh Cao Bằng xác định rằng, để triển khai dự án cần có thời gian thực hiện đầy đủ các trình tự, các thủ tục cần thiết theo quy định. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất, tập trung phối hợp với công ty hoàn thành các thủ tục, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Nhân dịp này, đoàn đã đi khảo sát thực địa tại Khu công nghiệp Đề Thám để xây dựng quy hoạch đầu tư đồng thời làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị cho hoạt động đầu tư.

 

Ái Sa
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang