Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Việt Nam luôn là đối tác tin cậy, trách nhiệm của Liên hợp quốc
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) khẳng định, Việt Nam luôn là đối tác tin cậy, trách nhiệm của LHQ, trong đó có các hoạt động quan trọng của Đại hội đồng LHQ.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chào xã giao Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Khóa 76 Abdulla Shahid.
(Ảnh: Phái đoàn Việt Nam tại LHQ) 

Ngày 3/3, tại New York (Mỹ), theo thông lệ sau khi trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước lên Tổng thư ký LHQ António Guterres, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã gặp chào xã giao Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Khóa 76 Abdulla Shahid.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Abdulla Shahid đánh giá cao vai trò trách nhiệm, sự tích cực của Việt Nam tại Liên hợp quốc, đặc biệt trong thời gian đảm nhiệm vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Abdulla Shahid chia sẻ những ưu tiên sẽ thúc đẩy trong thời gian tới, trong đó có một số thảo luận cấp cao về xúc tiến du lịch, bảo vệ môi trường và các phiên tham vấn về báo cáo Chương trình Nghị sự chung. Chủ tịch Đại hội đồng mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Việt Nam đối với các sự kiện trên cũng như các hoạt động của LHQ nói chung.

Về phần mình, Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam luôn là đối tác tin cậy, trách nhiệm của LHQ, trong đó có các hoạt động quan trọng của Đại hội đồng LHQ và bày tỏ sẵn sàng phối hợp tích cực trong việc triển khai thực hiện các ưu tiên của Chủ tịch Đại hội đồng.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cảm ơn Chủ tịch Đại hội đồng đã ủng hộ Việt Nam trong nhiệm kỳ thành viên Hội đồng Bảo an 2020 - 2021 cũng như các hoạt động tại Đại hội đồng khóa 76.

Bên cạnh đó, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho biết sẽ nỗ lực thúc đẩy sự tham gia và đóng góp tích cực, chủ động của Việt Nam trong công việc chung của cộng đồng quốc tế; đồng thời, mong muốn LHQ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước cũng như thúc đẩy thực hiện các mục tiêu chung của cộng đồng quốc tế./.

KL (Theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)

Theo dangcongsan.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang