Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khởi tố bị can Ngân Thị Nhớ về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép
Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngân Thị Nhớ (sinh năm 1990), trú tại Xóm Đồng Tiến, xã Đoài Dương (Trùng Khánh) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Bị can Ngân Thị Nhớ

Kết quả điều tra làm rõ, tháng 4/2019, Vi Thị L., trú tại xã Phúc Sen (Quảng Hòa) nhờ một người quen đưa đến nhà Ngân Thị Nhớ đặt vấn đề khi nào sang Trung Quốc làm thuê thì cho L. đi cùng. Đến tháng 5/2019, Nhớ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê,  L. nhờ Nhớ giúp L. sang Trung Quốc lấy chồng và tìm việc làm để có tiền gửi về nuôi con. Sau đó, Nhớ thông báo cho một người đàn ông Trung Quốc tên là A Chi tìm người lấy L. làm vợ. 

Ngày 17/9/2019, A Chi và Nhớ đưa L. đến một khu chợ tại Trung Quốc để xem mặt, L. đồng ý lấy một người đàn ông Trung Quốc do một phụ nữ Việt Nam giới thiệu. Sau đó, Nhớ được chồng của L. chuyển cho 10.000 nhân dân tệ qua tài khoản Wechat.

L. ở với người đàn ông Trung Quốc nhưng do bất đồng về ngôn ngữ, chồng không quan tâm và có nhiều mâu thuẫn khác nên L. đã bỏ trốn về Việt Nam. Ngày 31/7/2020, L. đến Công an huyện Quảng Hòa trình báo sự việc.

Ngày 6/8/2020, sau khi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của bà Vi Thị L., Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Quảng Hòa xác minh làm rõ, xác định có dấu hiệu phạm tội, Công an tỉnh đã ra lệnh bắt Ngân Thị Nhớ.

Hiện Công an tỉnh tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý Ngân Thị Nhớ theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Cao Bằng
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang