Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Họp Ban Tổ chức và Tổ giúp việc Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng” năm 2023
Ngày 11/9, Ban Tổ chức và Tổ giúp việc Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng” tổ chức họp thông qua các nội dung chi tiết phục vụ tổ chức hội nghị và thống nhất một số nội dung khác liên quan. Đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng” chủ trì cuộc họp.
anh tin bai

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị "Giới thiệu Cao Bằng".

Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng” do Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh tổ chức vào từ ngày 2 - 3/10/2023 tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội). Dự kiến có khoảng 500 đại biểu dự, trong đó 250 đại biểu trong nước và 250 đại biểu quốc tế. Chương trình tổ chức bằng hình thức trực tiếp, bao gồm phiên tổng thể của hội nghị và các hoạt động bên lề.

Để chuẩn bị cho Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng”, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Ban Tổ chức và Tổ giúp việc của tỉnh, phân công nhiệm vụ cho Ban Tổ chức và Tổ giúp việc, ban hành kế hoạch phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị. Ngày 16/8/2023, lãnh đạo tỉnh làm việc với Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ làm việc với Công ty Tư vấn Mark&B về dự kiến không gian tổ chức hội nghị tại trụ sở Bộ Ngoại giao và xem xét ký hợp đồng với công ty.

Sở Ngoại vụ tham mưu chuẩn bị các thỏa thuận quốc tế dự kiến ký kết tại hội nghị, quy trình xin tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế theo quy định; nội dung phát biểu, trao đổi của lãnh đạo tỉnh hoặc lãnh đạo các sở, ngành tại hoạt động bên lề hội nghị; đề xuất các tên gọi hội nghị…

Tại cuộc họp, các đơn vị thuộc thành viên Ban Tổ chức, Tổ giúp việc, đại diện đơn vị tư vấn trình bày một số nội dung nhiệm vụ được giao để chuẩn bị cho Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng”. Qua đó các đại biểu trao đổi, góp ý và thống nhất các nội dung chuẩn bị cho hội nghị, như: tên gọi hội nghị, video giới thiệu Cao Bằng, không gian trưng bày hội nghị, các ấn phẩm quảng bá, thu hút đầu tư, công tác họp báo trước hội nghị, chương trình văn nghệ tại hội nghị, các gian hàng trưng bày, giấy mời đại biểu, trang trí, lễ tân, khánh tiết, đưa đón đại biểu…

anh tin bai
 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng đề nghị Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu những ý kiến góp ý của đại biểu để chỉnh sửa, bổ sung các bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh tại hội nghị sao cho ngắn gọn, súc tích, nêu bật được vấn đề cần thông tin, giới thiệu. Về video giới thiệu Cao Bằng, phóng sự cần lựa chọn những hình ảnh đẹp, nổi bật của Cao Bằng và gửi cho các đơn vị thành viên chủ chốt để xem xét, bổ sung về nội dung lời bình, hình ảnh để đảm bảo video chất lượng; Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị tốt câu trả lời phỏng vấn của lãnh đạo trong phóng sự. Đối với tên gọi hội nghị, Sở Ngoại vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xin ý kiến Chủ tịch UBND lựa chọn tên hội nghị cho phù hợp. Về không gian hội nghị, các hình ảnh trên pano, maket cần sử dụng những hình ảnh của Cao Bằng, các gian hàng cần bố trí sao cho phù hợp; khu triển lãm cần có hình ảnh giới thiệu đầy đủ các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch.

Về công tác tuyên truyền, cần tổ chức họp báo trước một tuần diễn ra hội nghị; thông tin tại Hội nghị báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Trung ương. Những nội dung về khách mời, giấy mời, biển hiệu, khánh tiết… cơ bản thống nhất. Các đơn vị thành viên tiếp tục chuẩn bị tốt các nhiệm vụ được giao để hội nghị được tổ chức thành công tốt đẹp.

 

V.T
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang