Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thống nhất các nội dung, chương trình Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng”
Ngày 21/9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, đoàn công tác tỉnh Cao Bằng do đồng chí Phạm Văn Cao, Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao nhằm thống nhất các nội dung, chương trình Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng”; Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Công thương. Về phía Bộ Ngoại giao có Cục trưởng Cục Ngoại vụ Nguyễn Như Hiếu, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Tổng hợp Kinh tế, Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Vụ Thông tin Báo chí

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị của tỉnh và đại diện đơn vị tư vấn trình bày một số nội dung nhiệm vụ được giao để chuẩn bị cho Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng”. Qua đó các đại biểu trao đổi, góp ý và thống nhất các nội dung chuẩn bị cho hội nghị, như: tên gọi hội nghị, video giới thiệu Cao Bằng, không gian trưng bày hội nghị, các ấn phẩm quảng bá, thu hút đầu tư, công tác họp báo trước hội nghị, chương trình văn nghệ tại hội nghị, các gian hàng trưng bày, giấy mời đại biểu, trang trí, lễ tân, khánh tiết, đưa đón đại biểu…

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Cao báo cáo những công việc tỉnh Cao Bằng đã thực hiện chuẩn bị cho Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng” 

Về phía Bộ Ngoại giao, đến nay Bộ đã gửi công hàm mời 130 đối tác quốc tế, gửi Email mời khoảng 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước; hoàn thiện chương trình và mời các đại biểu quốc tế tham gia phát biểu; Kết nối một số tổ chức quốc tế ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Cao Bằng tại Hội nghị và gặp gỡ lãnh đạo tỉnh bên lề Hội nghị. Kết nối Trung tâm biên phiên dịch quốc gia hỗ trợ phiên dịch tại Hội nghị.

Các địa biểu đã khảo sát không gian trưng bày các sản phẩm văn hoá vật thể, phi vật thể và các sản phẩm đặc hữu, đặc sản của tỉnh Cao Bằng; đồng thời rà soát và thống nhất từng nội dung, chương trình của Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Như Hiếu, Cục trưởng Cục Ngoại vụ nhất trí với các nội dung do cơ quan tham mưu của Bộ Ngoại giao và tỉnh Cao Bằng đã thực hiện. Đồng chí đề nghị tỉnh Cao Bằng sớm ban hành thư mời các bộ ngành doanh nghiệp, cơ quan báo chí trong nước theo phân công; sớm hoàn thiện các tài liệu để đưa vào bộ tài liệu chung gửi các đối tác quốc tế. Hoàn thiện thiết kế không gian trưng bày trước ngày 25/9 và triển khai setup không gian từ ngày 1/10/2023. Phân công nhiệm vụ cụ thể hơn nữa trong công tác hậu cần, lễ tân, đón tiếp đại biểu… đồng chí đề nghị các cơ quan tham mưu của Bộ và Tỉnh chủ động, tích cực triển khai thực hiện để "Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng" diễn ra đạt mục tiêu cao nhất là quảng bá hình ảnh non nước Cao Bằng đến bạn bè quốc tế nói chung và trong nước nói riêng; Đồng thời qua đó kết nối, xúc tiến vận động thu hút đầu tư từ các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các Tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ các doanh nghiệp tiềm năng, góp phần ổn định an sinh xã hội, phát triển kinh tế của địa phương.

                                                                                                        Vi Trường

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang