Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh gặp gỡ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền 2 nước Philippines và Israel tại Việt Nam
Trong khuôn khổ Hội nghị Giới thiệu “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển” tại Hà Nội, ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh gặp gỡ, trao đổi song phương với ngài Meynardo LB. Montealegre, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam.
anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh gặp gỡ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Meynardo LB. Montealegre, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam đến tham dự hội nghị cũng như trực tiếp gặp và làm việc với ngài đại sứ. Đồng chí chia sẻ thông tin về tiềm năng, thế mạnh cũng như những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là về du lịch, nông nghiệp, kinh tế cửa khẩu và các lợi thế về tài nguyên khoáng sản.

Về hoạt động đối ngoại, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Cao Bằng và Philippines, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh trân trọng đề nghị ngài đại sứ hỗ trợ thúc đẩy thiết lập quan hệ giao lưu hữu nghị, kết nghĩa giữa tỉnh Cao Bằng với các tỉnh, thành của Philippines, nhằm tạo cơ sở thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân và hợp tác trên các lĩnh vực. Tăng cường trao đổi đoàn các cấp giữa 2 bên, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch thông qua các hoạt động kết nối các cơ quan, tổ chức của Philippines.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, mong muốn Philippines hỗ trợ tỉnh Cao Bằng trong công nghệ sản xuất và chế biến nông sản, đặc biệt thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư trong ngành rau quả của doanh nghiệp 2 bên. Tăng cường hỗ trợ, hợp tác về lĩnh vực giáo dục; kết nối các đơn vị có liên quan giúp đỡ tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch và giới thiệu các đối tác tiềm năng trên lĩnh vực này hợp tác, đầu tư tại tỉnh, thu hút khách du lịch Philippines đến với Cao Bằng.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam.

Ngài Meynardo LB. Montealegre, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Cao Bằng. Cho rằng Hội nghị giới thiệu Cao Bằng tại Hà Nội là sự kiện đặc biệt, đáng nhớ với cá nhân ngài đại sứ. Mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác về lĩnh vực giáo dục, tổ chức chương trình trao đổi sinh viên của tỉnh Cao Bằng với tỉnh có nét tương đồng của Philippines. Mong trong thời gian sớm nhất sẽ có cơ hội được đến tham quan, tìm hiểu rõ hơn về Cao Bằng, đó cũng sẽ là dịp để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh.

* Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh gặp gỡ, trao đổi với ngài Yaron Mayer, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh gặp gỡ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ vui mừng trước những thành quả sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Israel tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ngày càng gắn kết sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Với những tiềm năng, lợi thế và mối quan tâm chung của Cao Bằng và Israel, tỉnh mong muốn mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác của Israel thông qua Đại sứ quán của Israel tại Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; tăng cường trao đổi đoàn 2 bên về giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và đóng góp vào thành quả của quan hệ song phương Việt Nam - Israel, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Cao Bằng đến với bạn bè quốc tế.

Đánh giá cao những thành quả của đất nước Israel trong áp dụng công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất trên các lĩnh vực, đặc biệt là đi đầu trong ứng dụng khoa học vào sản xuất nông nghiệp, trở thành một điển hình nông nghiệp của thế giới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đại sứ quán quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Israel có tiềm năng đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực: Kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp thông minh, công nghệ cao, y tế, giáo dục... Cao Bằng hoan nghênh và sẽ luôn quan tâm thực hiện các chính sách hỗ trợ đầu tư, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với tỉnh.

Ngài Yaron Mayer, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam chia sẻ, Israel hiện là một trong những đối tác hợp tác thương mại, đầu tư và lao động của Việt Nam tại Tây Á. Tháng 7/2023, Việt Nam và Israel ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Israel (VIFTA). Khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - Israel sẽ là điều kiện thuận lợi để Chính phủ, tổ chức, các doanh nghiệp tại Israel tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết, trao đổi trên mọi lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Cao Bằng.

 
anh tin bai

Đại sứ Israel thăm các gian hàng trưng bày tại Hội nghị

Bên cạnh hợp tác về y tế, Israel sẵn lòng hợp tác với Cao Bằng trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; mong muốn đón các đoàn cán bộ, sinh viên của tỉnh đến học tập, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực này. Cuộc làm việc hôm nay sẽ mở ra một quan hệ hợp tác sâu rộng hơn, để tiếp tục có những cuộc gặp gỡ, bàn bạc những công việc cụ thể cho các lĩnh vực hợp tác của 2 bên trong thời gian tiếp theo. Với cương vị là đại sứ, ngài Yaron Mayer sẽ là cầu nối, giới thiệu nhằm thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến khảo sát, đầu tư tại tỉnh.

Thanh Loan
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang