Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại sứ Hoa Kỳ làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh
Chiều 27/11, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh Cao Bằng.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn có đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng bày tỏ vui mừng khi được Đại sứ và đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Đồng chí khẳng định trong thời gian qua, quan hệ giữa tỉnh Cao Bằng và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam không ngừng được mở rộng, phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả thiết thực. Đặc biệt thời gian gần đây, Cao Bằng rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm viện trợ đầu tư dự án Trường mầm non Quang Trung, xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng của Văn phòng Hợp tác quốc phòng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Hiện nay, dự án đã được bàn giao đi vào sử dụng góp phần giúp cho các em học sinh tại nơi đây có một môi trường học tập khang trang, sạch đẹp với các trang thiết bị hiện đại.

Đồng chí Chủ tịch cũng thông tin với ngài Đại sứ và đoàn công tác về lợi thế, tiềm năng để phát triển địa phương gồm tiềm năng phát triển lĩnh vực nông nghiệp, tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng tiềm năng về phát triển kinh tế cửa khẩu. Tỉnh Cao Bằng mong muốn Đại sứ quán Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh Cao Bằng, giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư của Hoa Kỳ, tìm hiểu, khảo sát, hợp tác đầu tư tại Cao Bằng.

anh tin bai

Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper phát biểu tại buổi làm việc

  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh nhân dịp bàn giao Dự án Trường Mầm non Quang Trung. Đại sứ đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa Hoa Kỳ - Việt Nam nói chung và với các địa phương Việt Nam nói riêng, trong đó, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ lãnh đạo các tỉnh, thành phố, khám phá lĩnh vực tiềm năng có thể hợp tác như thương mại, đầu tư y tế, giáo dục, ứng phó với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển năng lượng sạch... Ngài đại sứ sẽ tiếp tục làm cầu nối, giới thiệu về tiềm năng phát triển của tỉnh Cao Bằng, đặc biệt về lĩnh vực du lịch, xuất nhập khẩu nông sản và các chương trình hợp tác, phát triển giáo dục; mong muốn phối hợp chặt chẽ nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện với tỉnh Cao Bằng trong thời gian tới.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà lưu niệm cho ngài Marc Knapper

 

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang