Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng” với chủ đề điểm đến - kết nối và phát triển
Sáng 3/10, tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội), UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”. Tham dự có đồng chí Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Về phía tỉnh Cao Bằng có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành; một số doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh và gần 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, hiệp hội và đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

anh tin bai

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đánh giá sự kiện “Giới thiệu Cao Bằng” thể hiện mong muốn quyết tâm hợp tác, phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Tỉnh trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Ông Hà Kim Ngọc cũng bày tỏ tin tưởng rằng với dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn của lãnh đạo tỉnh, Cao Bằng hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế trong thời gian tới.

anh tin bai

Thứ Trưởng Hà Kim Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Tin tưởng rằng, với dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn của lãnh đạo tỉnh, Cao Bằng hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế trong thời gian tới, với sự đồng hành, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương và sự chung tay của bạn bè, đối tác, nhà đầu tư quốc tế. Mong muốn Cao Bằng tiếp tục chủ động kết nối với các nguồn lực bên ngoài để phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) một cách bền vững. Với khát vọng vì một Cao Bằng phát triển, với phương châm “nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài”, ngoại lực là quan trọng trong đột phá, trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tăng cường hỗ trợ tối đa các cơ quan, tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài có nhu cầu đầu tư vào Cao Bằng, trọng tâm là đầu tư vào các lĩnh vực tỉnh có nhu cầu; phát huy vai trò cầu nối, tạo nhiều diễn đàn, không gian để các địa phương gặp gỡ, trao đổi, hợp tác thiết thực, hiệu quả.

Trên cơ sở phương châm “nội lực là cơ bản, chiến lược lâu dài; ngoại lực là quan trọng cho đột phá”, Bộ Ngoại giao sẽ tăng cường thúc đẩy và hỗ trợ tối đa các cơ quan đại diện, các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ nước ngoài… có nhu cầu đầu tư và hợp tác với Cao Bằng, với trọng tâm về các lĩnh vực: du lịch, thương mại, công nghiệp khai khoáng, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế cửa khẩu, vận tải...

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh cho biết, Cao  Bằng là tỉnh có vị trí chiến lược trọng yếu và là bức “phên giậu” vững chắc tại biên cương phía Bắc Tổ quốc, gắn liền với nhiều hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam. Tuy nhiên, Cao Bằng còn là một tỉnh miền núi nghèo, điểm xuất phát thấp nên vẫn gặp nhiều khó khăn trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội.

Nhằm đạt được mục tiêu đưa Cao Bằng trở thành tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững, Đảng bộ Tỉnh đã xác định ba nội dung đột phá chiến lược của tỉnh trong thời gian tới, bao gồm: Phát triển du lịch - dịch vụ bền vững; Phát triển nông nghiệp thông minh và nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa đặc hữu gắn với chế biến; và phát triển kinh tế cửa khẩu.

anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, nhiều tham luận của lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp, tổ chức phi Chính phủ, đại sứ quán các nước tại Việt Nam, trao đổi, thảo luận giữa các đại biểu, cơ quan báo chí với UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh về tiềm năng, lợi thế, một số lĩnh vực trọng tâm, đột phá của tỉnh. Làm rõ vấn đề hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực; định hướng phát triển du lịch đảm bảo giữ gìn cảnh quan môi trường gắn với bảo tồn di sản, phát triển Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; quan tâm phát triển nông nghiệp công nghệ cao, có lợi thế, ưu đãi, quy hoạch trong lĩnh vực nông nghiệp; có cơ chế chính sách thông thoáng, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thu hút nguồn vốn ODA phát triển hạ tầng đô thị, giao thông; tạo điều kiện cho các tổ chức phi Chính phủ hoạt động, đầu tư tại tỉnh…

anh tin bai

Lãnh đạo UBND tỉnh trao biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Kocham.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham).

anh tin bai

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Kết luận hội nghị, với tinh thần cầu thị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh khẳng định, hội nghị thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế. Đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục được hợp tác, kết nối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm hiểu và đầu tư, góp phần xây dựng Cao Bằng ngày càng hội nhập và phát triển.

Vi Trường
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang