Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Việt Nam và Indonesia đóng góp vào sự thịnh vượng chung của khu vực
“Đối với Indonesia và Việt Nam, có thể nói rằng sự hợp tác mạnh mẽ và tăng trưởng nhất quán của chúng ta đã đóng góp vào sự thịnh vượng của khu vực và hơn thế nữa” - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi khẳng định.
anh tin bai

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi. (Ảnh: ĐSQ Indonesia cung cấp) 

Tối 27/9/2023 tại Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đã tổ chức tiệc chiêu đãi và giao lưu văn hóa nghệ thuật nhân kỷ 78 năm Quốc khánh nước này và 10 năm Quan hệ đối tác chiến lược Indonesia - Việt Nam.

Cùng tham dự tại buổi lễ trang trọng này có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương.

anh tin bai

Hòa tấu nhạc Đàn đá và Tre nứa do Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam biểu diễn. (Ảnh: ĐSQ Indonesia cung cấp) 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Denny Abdi cho rằng “Năm Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy hợp tác để những con tàu có thể tiếp tục đi đúng hướng. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm, chúng tôi hy vọng ASEAN có thể là tâm điểm của tăng trưởng, là ngọn hải đăng hy vọng giữa giông bão. Sự hợp tác cùng có lợi giữa Indonesia và Việt Nam nên và sẽ tiếp tục được thúc đẩy vì lợi ích của người dân trong khu vực và hơn thế nữa”.

Đại diện cho Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt khẳng định “Với tư cách là nước chủ nhà ASEAN và G20, các bạn đã thể hiện một cách tuyệt vời nền văn hoá phong phú của Indonesia, tinh thần cần cù và tình cảm nồng hậu của người dân, cũng như sự đa dạng của đất nước Indonesia. Kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp bốn lần trong một thập kỷ qua. Indonesia là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 27, và đứng thứ 5 trong ASEAN của Việt Nam, với nhiều nhà đầu tư lớn như: Ciputra, Traveloka, Gojek… Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều đầu tư lớn của Việt Nam vào Indonesia trong thời gian tới. Chúng ta đang cùng hợp tác xây dựng một ASEAN "tầm vóc", tiếp tục là "tâm điểm của tăng trưởng". Chúng ta cũng đang nỗ lực chống biến đổi khí hậu và thúc đẩy chuyển đổi năng lượng với tư cách là hai quốc gia trong JETP, cũng như phát triển hệ sinh thái xe điện”.

anh tin bai

Dàn hợp xướng Timutiwa đến từ Indonesia. (Ảnh: ĐSQ Indonesia cung cấp)

Tin tưởng vào tiềm năng phát triển và tương lai tươi sáng trong quan hệ hợp tác văn hóa song phương Việt Nam - Indonesia nói riêng và khu vực ASEAN nói chung, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết “Trong thời gian gần đây, Việt Nam và Indonesia không chỉ tăng cường trao đổi văn hóa, nghệ thuật thông qua hợp tác song phương mà còn đóng góp tích cực vào hợp tác văn hóa trong khu vực ASEAN. Cả hai nước đều đóng vai trò thiết yếu trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình và vững mạnh, củng cố vị thế của ASEAN trong quan hệ quốc tế.

Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia được xây dựng trên nền tảng những giá trị quý báu của mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa chúng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno xác lập. Việt Nam và Indonesia không chỉ là bạn bè mà còn là đối tác bền vững, cùng nhau vượt qua nhiều thách thức khi nỗ lực hướng tới những cột mốc quan trọng trên hành trình chung. Trong thập kỷ qua, quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước chúng ta đã phát triển đáng kể trên nhiều lĩnh vực, bao gồm trao đổi chính trị, kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân. Đáng chú ý, cả Việt Nam và Indonesia hiện đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, do đó, tôi tin rằng đây là cơ hội thuận lợi để tăng cường hơn nữa hợp tác song phương, bao gồm cả lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật”.

anh tin bai

Tiết mục múa trình diễn trong đó có 2 cựu học viên người Việt Nam nhận Học bổng Văn hóa và Nghệ thuật Indonesia. (Ảnh: ĐSQ Indonesia cung cấp)

Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật có nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn người xem như: Tiết mục biểu diễn bởi Dàn hợp xướng Timutiwa đến từ Indonesia; Hòa tấu nhạc Đàn đá và Tre nứa do Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam biểu diễn; Tiết mục múa trình diễn bởi cựu học viên người Việt Nam nhận Học bổng Văn hóa và Nghệ thuật Indonesia./.

Theo dangcongsan.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang