Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả bầu cử Mỹ 2020: Ông Joe Biden nói Tổng thống Trump 'bối rối', Ngoại trưởng Pompeo lần đầu phát biểu về chuyển giao quyền lực
Ngoại trưởng Mike Pompeo nói sẽ có một cuộc chuyển giao suôn sẻ sang chính quyền nhiệm kỳ 2 của ông Trump còn ông Biden lại không đánh giá cao vì đương kim Tổng thống không thừa nhận thua.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu về kết quả bầu cử Mỹ 2020 tại nhà hát Nữ hoàng ở Wilmington, Delaware, Mỹ, ngày 10/11. (Nguồn: AP)

Ngày 10/11, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã đánh giá thấp việc đương kim Tổng thống Donald Trump từ chối hỗ trợ quá trình chuyển giao quyền lực sang một chính quyền mới sau khi truyền thông tuyên bố về người chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Phát biểu với báo giới tại thành phố quê nhà Wilmington, bang Delaware, ông Biden nói: "Thực tế là việc họ không sẵn sàng thừa nhận chúng tôi đã chiến thắng vào thời điểm này, không gây nhiều hậu quả trong việc hoạch định của chúng tôi".

Theo ông Biden, việc Tổng thống Trump từ chối nhận thua là một sự "bối rối". Ông nêu rõ: "Thẳng thắn mà nói, tôi nghĩ đây là sự bối rối. Tôi nghĩ nó sẽ không giúp ích cho di sản của Tổng thống (Trump)".

Ngoài ra, ông Biden cũng cho biết thêm, sau khi ông đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử vừa qua, ông đã nói với một số nhà lãnh đạo thế giới rằng "nước Mỹ đã trở lại".

Tới nay, ông Biden đã điện đàm với một số nhà lãnh đạo trong đó có Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Nhấn mạnh về cách tiếp cận mới đầy tiềm năng đối với chính sách đối ngoại dưới thời chính quyền do phe Dân chủ lãnh đạo, ông nói: "Tôi sẽ để họ biết rằng nước Mỹ đã trở lại. Chúng tôi sẽ trở lại cuộc chơi. Đó không phải là một nước Mỹ đơn độc".

Trước đó cùng ngày, trong cuộc họp báo ngắn, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho hay sẽ có một cuộc chuyển giao suôn sẻ sang chính quyền nhiệm kỳ 2 của ông Trump.

Ông Pompeo khẳng định: "Sẽ có một sự chuyển tiếp suôn sẻ sang nhiệm kỳ 2 của chính quyền Trump".

Ngoại trưởng Pompeo nói thêm rằng ông tự tin chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện chức năng đảm bảo an ninh quốc gia qua giai đoạn quá độ.

Theo baoquocte.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang