Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng tham dự Chương trình giao lưu hữu nghị quốc tế - Xuân 2023
Trong 2 ngày 26, 27/3 tại tỉnh Lào Cai, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, Chủ tịch Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia Chương trình giao lưu hữu nghị quốc tế - Xuân 2023 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.
anh tin bai

Toàn cảnh Chương trình giao lưu hữu nghị quốc tế - Xuân 2023

Tham gia chương trình có bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; ông Saadi Salama, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao; gần 150 đại biểu gồm Đại sứ quán các nước và các đại diện, cán bộ ngoại giao của 34 Đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài... 

Giao lưu hữu nghị quốc tế là hoạt động thường niên được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với các tỉnh, thành, địa phương tổ chức. Hoạt động truyền thống này nhằm tạo cơ hội cho bạn bè quốc tế, bao gồm đại sứ quán các nước, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức quốc tế tới thăm các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, giao lưu với chính quyền và người dân các địa phương để hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, cũng như tìm hiểu cơ hội hợp tác với các địa phương của Việt Nam.

Thông qua đó, với vai trò là đầu mối trong quan hệ, vận động viện trợ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã và đang duy trì hỗ trợ cho khoảng 400 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam triển khai các chương trình/dự án vì mục đích nhân đạo và phát triển, với ngân sách viện trợ giải ngân trong những năm gần đây đạt 220-280 triệu USD/năm.

anh tin bai

Đoàn đại biểu Cao Bằng tham quan đỉnh Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên sơn.

Tại Chương trình, các đại diện quốc tế cũng tham luận ý kiến xung quanh vấn đề hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình Giao lưu Hữu nghị quốc tế, các đại biểu đã tới Sa Pa và tham quan Fansipan nhân kỷ niệm 120 năm thành lập Sa Pa; dự đêm giao lưu và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của Lào Cai, Tây Bắc.

Hoàng Hồng Nhung
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang