Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tích cực giới thiệu Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế ngữ thế giới

Trong 65 năm qua, Hội Quốc tế ngữ Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế, tích cực giới thiệu văn hóa, lịch sử của Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế ngữ thế giới nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung, tăng cường giao lưu, trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

65 năm qua, Hội Quốc tế ngữ Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế.

Ngày 8/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Quốc tế ngữ Việt Nam và Đại hội Thanh niên quốc tế ngữ nhiệm kỳ VII (2022 – 2024).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga khẳng định trong 65 năm qua, Hội Quốc tế ngữ Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế, tích cực giới thiệu văn hóa, lịch sử của Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế ngữ thế giới nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung; tăng cường giao lưu, trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là thông tin truyền thông, đào tạo-học thuật, hợp tác thanh niên...

Hội đã tích cực đào tạo, giảng dạy, truyền bá tiếng quốc tế ngữ, phát triển phong trào quốc tế ngữ trong thế hệ trẻ. Đặc biệt, thông qua tiếng quốc tế ngữ, Hội đã góp phần quảng bá văn học Việt Nam tới bạn bè quốc tế với hơn 100 đầu sách là những tác phẩm nổi tiếng như: Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du, Nhật ký Đặng Thùy Trâm, Tuyển tập văn học Việt Nam và nhiều tác phẩm văn học khác.

Hội đã đăng cai tổ chức thành công nhiều hoạt động như: Đại hội Quốc tế ngữ châu Á lần thứ 2 (AK 2) vào năm 1999, Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 (UK 97) vào năm 2012, Đại hội Thanh niên Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 63 và 68 (IJK 63 và JJK 68) vào năm 2007 và 2012, Đại hội Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương lần thứ 9 (AK9) năm 2019...

Những đóng góp của Việt Nam trong phong trào quốc tế ngữ khu vực và thế giới đã được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Với những thành tích đó, Hội Quốc tế ngữ Việt Nam đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 1997 và nhiều hình thức khen thưởng của các cơ quan, ban, ngành và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh Hội Quốc tế ngữ Việt Nam cần bám sát phương châm "chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả" của đối ngoại nhân dân, tích cực vận động phong trào quốc tế ngữ thế giới và bạn bè quốc tế đoàn kết, ủng hộ Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của phong trào quốc tế ngữ khu vực và thế giới vì hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững và tiến bộ xã hội.

Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam Nguyễn Văn Lợi cam kết Hội sẽ luôn phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

Về phần mình, ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam cho biết, Quốc tế ngữ Việt Nam là thành viên tích cực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị; đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn khi Hội luôn được tạo điều kiện hoạt động, được sự chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, Ban Đối ngoại Trung ương và các cơ quan hữu quan. Thay mặt Hội Quốc tế ngữ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Lợi cam kết Hội sẽ luôn phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Sau lễ kỷ niệm, Đại hội Thanh niên quốc tế ngữ (VEJO) nhiệm kỳ VII (2022 – 2024) đã được tổ chức. Đại hội đã bầu bà Trần Thị Hoan giữ chức Chủ tịch VEJO nhiệm kỳ 2022 – 2024./.

Theo dangcongsan.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang