Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổng LĐLĐ Việt Nam thành viên có trách nhiệm của Liên hiệp Công đoàn Thế giới

Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ luôn là thành viên tích cực và có trách nhiệm của Liên hiệp Công đoàn Thế giới, luôn sát cánh cùng các tổ chức thành viên nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Liên hiệp Công đoàn Thế giới và các tổ chức thành viên trong thời gian tới.

Từ ngày 6-8/5, đoàn đại biểu cấp cao của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn làm trưởng đoàn đã tham dự Đại hội Liên hiệp Công đoàn thế giới (WFTU) lần thứ 18 diễn ra tại Rome – Italia. 

Tham gia Đoàn Chủ tịch Đại hội tại phiên thứ 2, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã có bài phát biểu đánh giá cao vị trí, vai trò của WFTU trong phong trào công đoàn thế giới, cảm ơn sự giúp đỡ của WFTU đối với công cuộc chống ngoại xâm và kiến thiết đất nước của nhân dân Việt Nam, đồng thời thông tin cho Đại hội những nỗ lực của tổ chức Công đoàn Việt Nam để hỗ trợ, bảo vệ người lao động trong đại dịch COVID-19.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Đại hội Liên hiệp Công đoàn thế giới (WFTU) lần thứ 18

Chủ tịch Nguyễn Đình Khang cho biết, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với tinh thần chủ động, sáng tạo, các cấp công đoàn Việt Nam vừa duy trì các hoạt động thường xuyên, vừa tập trung chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, như ban hành các gói hỗ trợ người lao động bị tử vong, bị nhiễm COVID-19, bị cách ly, phong tỏa, giãn việc, mất việc; hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, tặng sổ tiết kiệm công đoàn cho con công nhân lao động bị mồ côi do COVID-19;… với hơn 3 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng với tổng số tiền gần 6.000 tỷ đồng, tương đương 220 triệu EUR.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã kiến nghị, đề xuất với Chính phủ Việt Nam ban hành nhiều chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, như ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động; chính sách chi bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... qua đó, khẳng định được vai trò, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam  cũng thực hiện tốt trách nhiệm thành viên, hưởng ứng tích cực những lời kêu gọi của Liên hiệp Công đoàn Thế giới trong các hoạt động đoàn kết quốc tế về phòng chống dịch bệnh.

Dưới sự lãnh đạo nhạy bén, đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhờ phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa; sự đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ mạnh mẽ của người dân, sự giúp đỡ của bạn bè, cộng đồng quốc tế về vắc xin thì Việt Nam đã cơ bản khống chế, kiểm soát, ngăn chặn được sự lây lan của đại dịch COVID-19 trong cộng đồng; hạn chế tối đa những thiệt hại, tổn thất do dịch bệnh gây ra, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội cho nhân dân; từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh, các hoạt động kinh tế-xã hội.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong bối cảnh phong trào công đoàn quốc tế đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khó lường như báo cáo của Ban Thư ký đã chỉ ra, sự đồng lòng, đoàn kết của giai cấp công nhân tiến bộ, của các tổ chức công đoàn trên toàn thế giới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây là thách thức không nhỏ đồng thời, cũng là cơ hội để nâng cao vị thế, vai trò của mỗi tổ chức công đoàn trong đời sống chính trị, xã hội của mỗi quốc gia, mỗi khu vực và quốc tế.

Nhìn lại chặng đường 77 năm qua, có thể tự hào rằng Liên hiệp Công đoàn Thế giới đã đứng vững và ngày càng trở thành một chỗ dựa không thể thiếu của 105 triệu đoàn viên thuộc 133 quốc gia và vùng lãnh thổ, là công đoàn lớn nhất trên thế giới đứng trên lập trường của giai cấp công nhân.

Sự hình thành, phát triển và ngày càng lớn mạnh của Liên hiệp Công đoàn Thế giới qua những biến thiên của lịch sử là minh chứng hùng hồn về tình đoàn kết của công nhân lao động toàn thế giới trong việc đấu tranh để xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định, bình đẳng, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Trên chặng đường đấu tranh hướng tới mục tiêu cao cả đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ luôn là thành viên tích cực và có trách nhiệm của Liên hiệp Công đoàn Thế giới, luôn sát cánh cùng các tổ chức thành viên nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Liên hiệp Công đoàn Thế giới và các tổ chức thành viên trong thời gian tới.

Theo dangcongsan.vn
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang