Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bổ sung Cảng hàng không Cao Bằng vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
Bộ GTVT vừa có dự thảo Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó bổ sung Cảng hàng không Cao Bằng vào quy hoạch định hướng đến năm 2050.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát vị trí dự kiến xây dựng sân bay tại phường Đề Thám thành phố Cao Bằng ( Ảnh TL)

Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng sân bay Cao Bằng, tháng 4/2020, UBND tỉnh Cao Bằng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đưa sân bay Cao Bằng vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dựa trên dự báo nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa hàng không nội địa đến năm 2030 và đến năm 2050, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) xác định trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không (CHK), sân bay (SB) toàn quốc tầm nhìn đến năm 2050 cần ưu tiên xem xét, đánh giá việc bố trí CHK các khu vực tiếp cận khó khăn là khu vực miền núi phía Bắc gồm các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang. Mặt khác, TEDI đã lượng hóa 03 vai trò chính của CHK, SB (về phát triển Kinh tế - Xã hội, về Quốc phòng -An ninh, về khẩn nguy – cứu trợ) thành các tiêu chí nhỏ để chấm điểm và đánh giá: Ngoài 28 CHK đã có trong Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ, CHK tại tỉnh Cao Bằng nằm trong nhóm 30 tỉnh, thành có số điểm cao nhất, đây là căn cứ để tư vấn thiết kế hoạch định các phương án mạng cảng và đề xuất các vị trí CHK tiềm năng tầm nhìn đến năm 2050.

Với mục tiêu chung Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là xây dựng hệ thống CHK hợp lý, theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vận tải, hội nhập quốc tế sâu rộng và bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030. Trên cơ sở các tiêu chí về sự cần thiết và mức độ khả thi đối với cảng hàng không mới, Bộ GTVT đề xuất quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, cả nước có 28 CHK, trong đó 14 CHK quốc tế, 14 CHK quốc nội. Định hướng đến năm 2050, bổ sung CHK Cao Bằng vào quy hoạch. Lúc đó, cả nước có 29 sân bay bao gồm 14 sân bay quốc tế, 15 sân bay nội địa./.

Theo Báo Cao Bằng
Có thể bạn quan tâm
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang